Trên 200 đại biểu được tập huấn chính sách về bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp

10:44 - Thứ Tư, 08/07/2020 Lượt xem: 7258 In bài viết

ĐBP - Ngày 8/7, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ pháp luật và phát triển nguồn nhân lực tổ chức Hội nghị tập huấn chính sách bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; hỗ trợ phòng ngừa, chia sẻ rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho trên 200 đại biểu là lãnh đạo các sở ban, ngành đoàn thể tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố; cán bộ làm công tác lao động thương binh, xã hội tại các xã.

Các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại buổi tập huấn, đại biểu được cung cấp thông tin khái quát về thực trạng tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong cả nước và tỉnh Điện Biên thời gian qua. Theo thống kê của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, năm 2019 cả nước xảy ra 8.150 vụ tai nạn lao động, làm chết 979 người, thiệt hại về vật chất trên 1,4 tỷ đồng. Trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh xảy ra 53 vụ tai nạn lao động, làm chết 18 người, thương nặng 33 người (đối tượng lao động làm việc khu vực không có hợp đồng lao động xảy ra 51 vụ tai nạn lao động, làm chết 17 người, thương nặng 32 người...).

Đại biểu cũng được giới thiệu về các văn bản liên quan đến bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp. Trong đó đi sâu tìm hiểu về các chế độ, điều kiện kinh phí hỗ trợ; đối tượng, hồ sơ, trình tự thủ tục hỗ trợ tại nạn lao động, bệnh nghề nghiệp.

Buổi tập huấn đã trang bị các kiến thức cần thiết về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho đại biểu; đồng thời, nâng cao kiến thức cho người sử dụng lao động, cũng như người lao động trong đảm bảo an toàn khi làm việc.

Tin, ảnh: Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top