Dâng hoa, thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao

08:46 - Chủ Nhật, 26/07/2020 Lượt xem: 7005 In bài viết

ĐBP - Tối 25/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao (xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên), Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Điện Biên phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên và Nhóm thiện nguyện Mùa thu & những người bạn (Hà Nội) tổ chức dâng hoa, dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ. Tham gia dâng hương và thắp nến tri ân có hơn 500 cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Cán bộ, công chức và đoàn viên thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao.

Ôn lại lịch sử vẻ vang, hào hùng của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên trong sự nghiệp đấu tranh giành độc lập; các đại biểu tham dự lễ tri ân đã thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối những người đã không tiếc máu xương ngã xuống vì độc lập dân tộc, đồng thời hứa quyết tâm tiếp nối truyền thống xây dựng Điện Biên giàu đẹp và phát triển.

Nghĩa trang liệt sĩ Tông Khao xây dựng năm 1982, là nơi an nghỉ của gần 3.000 liệt sĩ là quân tình nguyện Việt Nam thực hiện nhiệm vụ quốc tế chiến đấu trên nước bạn Lào. Trước đó, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tỉnh Điện Biên đã huy động các cán bộ, công chức và đoàn viên thanh niên tổ chức dọn dẹp nghĩa trang, cắm hoa, đặt vòng nến trên từng phần mộ. Đây là một trong những hoạt động thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2020).

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top