Chị Lê Thị Thanh Thùy, Bí thư Huyện đoàn Tuần Giáo

Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ

08:50 - Thứ Sáu, 31/07/2020 Lượt xem: 6367 In bài viết

ĐBP - Nhìn lại những dấu ấn sau 70 năm, thế hệ trẻ huyện Tuần Giáo luôn tự hào về truyền thống xây dựng và trưởng thành của Ðảng bộ huyện. Thế hệ trẻ hôm nay nguyện kế thừa và phát huy truyền thống anh hùng cách mạng để xây dựng quê hương vững bước vào thời kỳ phát triển mới. Ðể có thể hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này, các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đã và đang thực hiện tốt việc giáo dục truyền thống cách mạng, tư tưởng chính trị cho các thế hệ đoàn viên thanh niên (ÐVTN). Ðồng thời, tuyên truyền ÐVTN tiếp tục thực hiện tốt 3 phong trào và 3 chương trình cách mạng do Trung ương Ðoàn phát động; luôn chủ động học hỏi, xung kích đi đầu trong đảm đương những vấn đề khó, cần đến sức trẻ của ÐVTN.

Hiện nay, Huyện đoàn Tuần Giáo có 42 cơ sở đoàn với trên 15.000 ÐVTN. Qua theo dõi thực tế cho thấy, thế hệ trẻ ngày càng nhận thức rõ những yêu cầu của xã hội đối với mình để xác định mục tiêu, lý tưởng, ước mơ, hoài bão xây dựng quê hương, đất nước. Qua đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, bám sát các phong trào lớn của Ðoàn: Thanh niên tình nguyện, Tuổi trẻ sáng tạo, Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc... Ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến trong khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển kinh tế gia đình cũng như trong phong trào xây dựng nông thôn mới.

Với sức trẻ, sự năng động, nhiệt huyết, sáng tạo và nỗ lực phát huy những thành tích đã đạt được, thế hệ trẻ huyện Tuần Giáo sẽ tiếp nối truyền thống cha anh đi trước, không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT - XH, giữ vững an ninh trật tự, góp sức xây dựng quê hương Tuần Giáo ngày càng giàu đẹp.

Diệp Chi (ghi)
Bình luận
Back To Top