Những tấm lòng cao thượng

09:21 - Thứ Tư, 05/08/2020 Lượt xem: 6115 In bài viết

ĐBP - “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” - Ðó là nghĩa cử cao đẹp và cũng chính là động lực để bác sĩ trẻ Ðỗ Trường Sơn (Bệnh viện Ða khoa tỉnh) luôn nỗ lực phấn đấu ngay từ khi còn là sinh viên cho đến suốt quá trình công tác sau này với 22 lần Hiến máu tình nguyện (HMTN).

Thượng úy Nguyễn Ngọc Phước (thứ 3 từ trái sang) nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: Minh Thảo

Chúng tôi gặp anh Sơn trong chương trình “Hành trình đỏ” 2020 do Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh tổ chức. Xuất hiện trong màu áo xanh thanh niên tình nguyện cùng sự vui tươi, nhiệt thành và những câu nói hóm hỉnh, hài hước của anh đã góp phần xóa tan áp lực cho những người bạn bên cạnh cùng tham gia hiến máu. Nhận thức được tầm quan trọng, nghĩa cử cao đẹp của việc hiến máu cứu người, qua tiếp cận thông tin đại chúng và được tìm hiểu kỹ về công tác HMTN, anh bắt đầu tham gia hiến máu từ năm 2005. Từ đó đến nay, mỗi năm anh tham gia HMTN từ một đến hai lần. Chia sẻ về lý do sẵn sàng HMTN mọi lúc, mọi nơi, anh Sơn tâm sự: Với tôi, tham gia HMTN là việc làm rất có ý nghĩa vì giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân cần máu. Sau mỗi lần hiến máu, tôi thấy sức khỏe ổn định, tinh thần thoải mái bởi những giọt máu của mình sẽ giúp được nhiều cuộc đời, nhiều số phận được ở lại với người thân, gia đình. Anh Sơn cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục rèn luyện sức khỏe và tham gia hiến máu khi đủ điều kiện. Với tâm niệm, hiến máu không chỉ mang lại niềm hi vọng, sự sống cho người bệnh mà còn thể hiện sự đồng cảm, sẻ chia đối với cộng đồng, những người kém may mắn.

Nhiều năm liên tục tham gia phong trào HMTN, anh Ðỗ Trường Sơn đã trở thành tấm gương sáng trong phong trào hiến máu nhân đạo của địa phương, được UBND tỉnh tặng bằng khen và biểu dương. Sự nhiệt tình, năng nổ hiến máu cứu người của anh đã góp phần lan tỏa nghĩa cử cao đẹp trong cộng đồng.

Một trong những điển hình trong phong trào hiến máu ở tỉnh ta có thể kể đến là Thượng úy Nguyễn Ngọc Phước, công tác tại Công an tỉnh với 24 lần hiến máu. Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ nhất của mình khi đi hiến máu trực tiếp cứu người bệnh, anh Phước kể: Ngày còn là sinh viên, sau khi nhận được kêu gọi hiến máu cứu một bé trai học lớp 3, gặp tai nạn nguy hiểm, cần máu gấp, tôi đã lập tức đến Bệnh viện 103 để hiến máu trực tiếp cứu cháu bé. Nhờ được cấp cứu kịp thời, cháu bé đã qua cơn nguy kịch. Cũng từ sau lần đó, suy nghĩ phải hiến máu cứu người luôn đau đáu trong tôi.

Với những cống hiến của mình, Thượng úy Nguyễn Ngọc Phước được nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam năm 2017 và 2019. Ðồng thời, anh cũng được tuyên dương là 1 trong 100 gương mặt hiến máu tiêu biểu toàn quốc năm 2015, nhận Bằng khen Tấm gương tiêu biểu điển hình trong phong trào HMTN năm 2015 của Bộ Y tế.

Bà Nguyễn Thị Dân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh cho biết: Phong trào HMTN của tỉnh đang nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các tầng lớp nhân dân, lượng máu tiếp nhận ngày càng tăng đáp ứng nhu cầu cấp cứu và điều trị bệnh nhân. Mong rằng phong trào HMTN sẽ nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm của cộng đồng, để mỗi người bệnh được đón nhận những giọt máu nghĩa tình và có thêm cơ hội được tiếp tục cuộc sống tươi đẹp.

Minh Thảo
Bình luận
Back To Top