Trưởng thôn dân vận khéo

09:24 - Chủ Nhật, 09/08/2020 Lượt xem: 5825 In bài viết

ĐBP - Được nhân dân tin tưởng bầu làm trưởng thôn Hưng Thịnh, xã Thanh Hưng (huyện Điện Biên) từ năm 2013, những năm qua, bằng tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc, ông Phạm Văn Cường luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được cán bộ và nhân dân tin yêu, quý mến.

Ông Cường vận động người dân trong thôn tham gia xây dựng nông thôn mới và đời sống văn hóa khu dân cư.

Ông Cường chia sẻ: Để được bà con tin tưởng nghe theo đòi hỏi người trưởng thôn phải thực sự gương mẫu, đi đầu trong công việc, vì lợi ích của nhân dân và nói đi đôi với làm, gần gũi với nhân dân để kịp thời lắng nghe các ý kiến, bức xúc trong dân, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết. Gia đình ông cũng là điển hình phát triển kinh tế, mỗi năm thu nhập gần 70 triệu đồng từ trồng lúa, rau màu và chăn nuôi gia cầm. Ông đã tận tình chia sẻ kinh nghiệm, hướng dẫn để mọi người cùng áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất. Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, trên cương vị trưởng thôn, ông vận động nhân dân hiến đất, tích cực đóng góp tiền, ngày công để làm đường, xây nhà văn hóa. Bằng sự vận động tích cực của ông, nhân dân trong thôn đã hiến hơn 100m2 đất, đóng góp hơn 300 ngày công để làm đường, nhà văn hóa. Đồng thời, ủng hộ trên 60 triệu đồng để làm sân, mua sắm trang thiết bị, bàn ghế cho nhà văn hóa thôn.

Năm 2018, thực hiện chương trình dồn điền đổi thửa trên cánh đồng của thôn nhưng do người dân chưa hiểu hết lợi ích của việc dồn điền đổi thửa, lo lắng năng suất trồng lúa không cao, không thuận tiện cho việc tưới tiêu... Ông lại đến từng hộ gia đình để tuyên truyền cho bà con hiểu về lợi ích, ưu điểm của việc dồn điền đổi thửa. Đều đặn vào các buổi sáng, chiều, tối, ông liên tục tuyên truyền trên loa phát thanh của thôn. Sau một thời gian, bà con đã hiểu và đồng tình ủng hộ. Kết quả, Hưng Thịnh là thôn đầu tiên của xã Thanh Hưng hoàn thành việc dồn điền đổi thửa. Từ diện tích 15,3ha với 540 thửa ruộng, sau khi dồn lại còn 15,1ha với 68 thửa ruộng. Mỗi hộ chỉ còn 1 thửa ruộng nên rất thuận lợi cho việc đưa máy cơ giới vào canh tác, hệ thống đường nội đồng, mương tưới, tiêu nước được quy hoạch hợp lý thuận tiện cho việc canh tác lúa, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất, dễ phòng trừ sâu bệnh.

Làm trưởng thôn nhiều năm, ông Cường còn được tín nhiệm bầu làm chi hội trưởng chi hội nông dân, chi hội trưởng chi hội khuyến học, công an viên của thôn Hưng Thịnh. Ý thức được trọng trách của mình, ông luôn vận động bà con trong thôn tích cực xây đời sống văn hóa, không vi phạm pháp luật, tham gia giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, động viên bà con trong thôn tạo điều kiện cho con em mình được học tập. Nhờ đó, trong thôn không xảy ra tình trạng trộm cắp, mất an ninh trật tự, hàng năm số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa chiếm trên 90%, người dân sống đoàn kết, gắn bó...

Bài, ảnh: Đức Thái
Bình luận
Back To Top