Điện Biên thuộc 5 địa phương có tỷ lệ cài đặt Bluezone thấp nhất toàn quốc

12:41 - Thứ Hai, 10/08/2020 Lượt xem: 6775 In bài viết

ĐBP - Thống kê của cơ quan chức năng cho thấy, đến ngày 10/8 Điện Biên là một trong 5 địa phương có tỷ lệ cài đặt Bluezone thấp nhất toàn quốc. Cụ thể, tỉnh Điện Biên xếp thứ 60/63 tỉnh, thành phố với tỷ lệ 4,68% số người cài cặt Bluezone có số điện thoại/dân số (xếp sau tỉnh Điện Biên là Sơn La, Trà Vinh và cuối cùng là tỉnh Hà Giang). Nguyên nhân chủ yếu là do người dân chưa ý thức việc cài đặt, sử dụng phần mềm này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe chính mình và và cộng đồng.

Đoàn viên thanh niên xã Búng Lao (huyện Mường Ảng) tham gia Chương trình tiếp sức mùa thi ngày 9/8 đã được cán bộ Đoàn xã tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone.

Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19; sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu. Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm Covid-19 (F0. Đây là ứng dụng sử dụng công nghệ mới, mang tính đột phá để hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch Covid-19.

Với nhiều biện pháp tuyên truyền, hướng dẫn cài cặt, vận hành, triển khai ứng dụng… tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, người dân; đến nay toàn tỉnh có 28.030 người sử dụng smartphone cài đặt phần mềm Bluezone. Hiện nay, công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân biết để cài đặt, sử dụng phần mềm tiếp tục được triển khai tại các địa phương, góp phần giúp người dân bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Gia Kiệt
Bình luận
Back To Top