Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh

11:13 - Thứ Sáu, 11/09/2020 Lượt xem: 7018 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (11/9), Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh tổ chức Lễ ra mắt và khai giảng năm học 2020 - 2021. Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục tiểu học; đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH cùng một số đơn vị tài trợ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý tặng hoa chúc mừng Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh được thành lập từ tháng 7/2018 theo Quyết định số 603/QĐ-UBND của UBND tỉnh và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2019.  Trung tâm có chức năng phát hiện các trường hợp khuyết tật để tư vấn, lựa chọn phương thức giáo dục phù hợp; thực hiện biện pháp can thiệp sớm người khuyết tật; tư vấn tâm lý, sức khỏe, giáo dục hướng nghiệp; hỗ trợ người khuyết tật tại gia đình, cơ sở giáo dục và cộng đồng... Trung tâm có 6 dãy nhà với tổng số 24 phòng, có các điều kiện cơ bản nhất về trang thiết bị, đồ dùng dạy học, bộ máy tổ chức cán bộ để đáp ứng nhiệm vụ. Qua 2 đợt tuyển sinh, Trung tâm hiện có 41 trẻ đang theo học và can thiệp cá nhân cho 2 trẻ đang theo học hòa nhập.

Đại diện Vụ Giáo dục tiểu học cùng một số đơn vị tài trợ tặng quà cho trẻ em khuyết tật theo học tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý, khẳng định: Giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật là việc làm hết sức quan trọng, vì vậy việc thành lập được Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập tỉnh là niềm vui, hạnh phúc cho trẻ bị khuyết tật cũng như các bậc phụ huynh. Đồng chí cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của các nhà tài trợ, đồng thời đề nghị cán bộ, giáo viên của Trung tâm tích cực tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng, tự học để có được các kỹ năng cần thiết, xây dựng chương trình, kế hoạch giáo dục cá nhân cho trẻ khuyết tật... Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Quý cũng mong muốn, thời gian tới Trung tâm tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành, đơn vị cũng như các bậc phụ huynh để có được điều kiện hoạt động tốt nhất, thực hiện tốt việc giáo dục hòa nhập cho trẻ khuyết tật trên địa bàn tỉnh.

Nhân dịp này, Hội Khuyến học tỉnh tặng 20 triệu đồng hỗ trợ Trung tâm mua sắm trang thiết bị, đồ dùng dạy học đặc thù; Quỹ Bảo trợ trẻ em hỗ trợ 10 triệu đồng; Công ty PwC tặng máy lọc nước...

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top