Tiếp tục thúc đẩy triển khai công việc theo hình thức trực tuyến trên môi trường mạng

09:22 - Thứ Ba, 15/09/2020 Lượt xem: 3974 In bài viết

Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 326/TB-VPCP kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch Covid-19 sáng 11-9.

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục thúc đẩy triển khai công việc theo hình thức trực tuyến trên môi trường mạng; tăng cường tuyên truyền hướng dẫn thực hiện phòng, chống dịch trong tình hình mới; đề cao cảnh giác, thường xuyên rà soát, kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn tại các cơ sở và hoạt động thuộc phạm vi, lĩnh vực quản lý nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thực hiện "mục tiêu kép" không để đình trệ, đứt gãy các hoạt động kinh tế.

Thủ tướng giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính sớm trình Chính phủ việc giải ngân giai đoạn 2 gói an sinh xã hội, nhất là cho người lao động mất việc làm, mất thu nhập.

Bộ Giao thông - Vận tải phối hợp chặt chẽ với các bộ: Công an, Quốc phòng, Ngoại giao, Y tế theo lịch trình kiểm soát tốt dịch bệnh các chuyến bay, không để sơ suất xảy ra. Lịch bay cụ thể do Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh và Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam xem xét, quyết định. Tất cả người nhập cảnh tự chi trả chi phí cách ly và xét nghiệm; phải cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử (NCOVI); đối với người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam làm việc ngắn ngày (dưới 14 ngày) thực hiện theo quy định của Bộ Y tế.

Thủ tướng cũng yêu cầu Bộ Y tế tập trung chỉ đạo phối hợp với các bộ, ban, ngành để phổ biến và hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới. Rà soát, cập nhật các kịch bản, phương án ứng phó khi dịch bệnh quay trở lại, tổ chức đào tạo, tập huấn, diễn tập và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở vật chất, nhân lực cho các tình huống dịch bệnh. Tăng cường và mở rộng triển khai hoạt động khám, chữa bệnh từ xa, ứng dụng công nghệ thông tin để thường xuyên hỗ trợ, hướng dẫn các địa phương nâng cao năng lực cán bộ y tế trong toàn tuyến…

Về thực hiện cách ly người nhập cảnh tại cơ sở lưu trú có thu phí, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức thực hiện cách ly người nhập cảnh tại các cơ sở lưu trú và có thu phí. Các địa phương, trước hết là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và các tỉnh lân cận 3 thành phố trên khẩn trương chỉ đạo lựa chọn các cơ sở lưu trú làm nơi cách ly người nhập cảnh có thu phí, bảo đảm cơ số cách ly tối thiểu 10 ngàn người và có thể tăng dần trong thời gian tới…

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top