50 người tham gia Chương trình thể thao đi bộ cho người khuyết tật

12:14 - Thứ Tư, 30/09/2020 Lượt xem: 5474 In bài viết

ĐBP - Chương trình thể thao đi bộ cho người khuyết tật (NKT) đã diễn ra sáng nay (30/9). Dự và cổ vũ chương trình có các đồng chí: Lò Văn Mừng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Lê Trọng Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh.

Người khuyết tật và các đại biểu tham dự chương trình tham gia đi bộ trên trục đường Võ Nguyên Giáp.

Tham gia môn thể thao đi bộ lần này có 50 NKT trên địa bàn tỉnh. Các thành viên xuất phát từ Nhà khách Văn phòng UBND tỉnh và đi bộ dọc theo trục đường Võ Nguyên Giáp với sự cổ vũ và hưởng ứng của đông đảo người dân. Tại Chương trình, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi, người mù tỉnh tặng 50 suất quà cho NKT; Chùa Lương Phước (Châu Thành, Tiền Giang) tặng 50 suất quà cho NKT tỉnh.

Chương trình do Hội Bảo trợ Người tàn tật, trẻ mồ côi, người mù tỉnh phối hợp với Ban Quản lý Dự án tăng cường dịch vụ chăm sóc mắt và góp phần thúc đẩy một cộng đồng hòa nhập tại tỉnh Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và các ngành liên quan tổ chức.

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; qua đó tăng cường sự hòa nhập của NKT vào mọi lĩnh vực của cộng đồng, góp phần thúc đẩy thực hiện Luật của NKT, Công ước Quốc tế về quyền của NKT và thực hiện Đề án 1019 của Chính phủ về trợ giúp NKT giai đoạn 2012 - 2020; động viên NKT tự tin tham gia các hoạt động văn hóa, thể thao, rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Hiện nay, toàn tỉnh Điện Biên có hơn 6.000 NKT; trong đó, 3.000 NKT nặng, 1.131 NKT đặc biệt nặng. Với chính sách hỗ trợ của Nhà nước, cuộc sống của NKT đang dần được cải thiện. Gần 6.000 NKT được cấp giấy xác nhận khuyết tật; 5.000 NKT được hưởng chế độ trợ cấp hàng tháng; 900 hộ gia đình được hưởng kinh phí hỗ trợ chăm sóc NKT đặc biệt nặng.

Tin, ảnh: Văn Thành Chương
Bình luận
Back To Top