Mang Trung thu đến với trẻ em vùng cao huyện Điện Biên

18:08 - Thứ Năm, 01/10/2020 Lượt xem: 7388 In bài viết

ĐBP - Hành trình kết nối mang Trung thu yêu thương đến các trẻ em vùng cao của Huyện đoàn Điện Biên đã đi gần hết chặng đường. Chương trình bắt đầu khởi động ngày 23/9 (7/8 âm lịch) với 195 học sinh Trường Mầm non xã Phu Luông. Liên tục các ngày sau đó, Huyện đoàn Điện Biên cùng các nhà tài trợ tiếp tục tổ chức vui Tết Trung thu cho trẻ em các trường học, các điểm bản khó khăn của các xã Mường Pồn, Na Ư, Na Tông, Phu Luông, Mường Nhà, Sam Mứn. Và chương trình còn kéo dài đến hết tuần với trẻ em xã Hẹ Muông, bản Huổi Chon - bản xa xôi, cách trở nhất của xã Mường Lói.

Tại mỗi điểm đến, đoàn không chỉ phối hợp tổ chức vui chơi, phá cỗ, liên hoan bánh kẹo, hoa quả cho các cháu thiếu nhi mà còn có nhiều phần quà khác nhau, như: Quần áo mới, gạo, mỳ tôm, sữa, khẩu trang, vở học sinh, gối, ủng, chiếu… gửi tặng đến các nhà trường hoặc trực tiếp các em. Hàng nghìn thiếu nhi được vui Tết Trung thu đủ đầy, có thể điểm qua như: 435 trẻ em xã Mường Pồn, 697 trẻ em xã Na Ư, hơn 500 học sinh xã Mường Nhà, 446 học sinh tiểu học và mầm non điểm bản Sơn Tống (xã Na Tông)… Đối với nhiều em, đây là trung thu đầu tiên đầy ắp bánh kẹo, quà tặng và tưng bừng đông vui đến thế. Có em còn tỏ vẻ lạ lẫm với không khí ấy cùng món quà mới nhưng gương mặt vẫn bừng sáng thích thú. Chính những nụ cười rạng rỡ, mừng vui của các em thiếu nhi khi cắn miếng bánh trung thu, cầm trên tay chiếc đèn ông sao, nhận nhiều món đồ ý nghĩa là điều đẹp đẽ và ấn tượng nhất của cả hành trình trao yêu thương này. Để tổ chức được chương trình, Huyện đoàn Điện Biên đã kết nối, được tài trợ, đồng hành cùng nhiều cá nhân, đơn vị như: Bếp chay Tuệ Tâm, Viettel Điện Biên, Chi nhành TOYOTA Điện Biên, nhóm Thiện nhân, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng tỉnh… Tất cả đã cùng chung sức tạo ra Tết Trung thu thực sự trọn vẹn với hàng nghìn trẻ em vùng cao huyện Điện Biên.

Sau đây là một số bức ảnh vui Tết Trung thu của trẻ em tại các xã được Huyện đoàn Điện Biên kết nối tổ chức:

Đại diện Huyện đoàn Điện Biên cùng các đoàn viên thanh niên trao tặng quà cho học sinh Trường Mầm non xã Phu Luông.
Trẻ em xã Na Ư khoe đồ chơi mới trên tay.
Sau câu hỏi “Ai muốn được nhận quà nào!” là rất nhiều cánh tay của các em nhỏ giơ lên.
Trẻ em một điểm bản của xã Na Ư được tổ chức phá cỗ liên hoan Tết Trung thu.
Niềm vui của các em nhỏ khi được chia quà trung thu.
Đồ chơi cánh bướm lạ lẫm với em nhỏ bản Sơn Tống, xã Na Tông.
Trung thu đầu tiên đông vui và đủ đầy của trẻ em bản Sơn Tống.
Học sinh Trường Mầm non xã Mường Nhà bên mâm cỗ trung thu.
Phó Bí thư Huyện đoàn Điện Biên - Lê Ngọc Hoàn trao tặng áo len của nhà tài trợ cho đại diện học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS Mường Nhà.

 

Chùm ảnh: Nguyễn Hiền – C.T.V
Bình luận
Back To Top