Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên

Quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

08:52 - Chủ Nhật, 04/10/2020 Lượt xem: 5502 In bài viết

ĐBP - Dù hoạt động chính là sản xuất, kinh doanh, song những năm qua, Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến đời sống, an toàn cho cán bộ, công nhân viên - lao động (CBCNVLÐ) để họ yên tâm công tác. Nhờ đó, kết quả sản xuất, kinh doanh của Công ty luôn đạt mục tiêu đề ra; Công đoàn Công ty hoạt động hiệu quả, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao.

Lãnh đạo Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên trao nhà ở cho CBCNVLÐ.

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ sản xuất, cấp nước tại Ðiện Biên, Công ty còn thực hiện thêm nhiệm vụ xây lắp các công trình cấp nước, công trình xây dựng dân dụng. Bên cạnh các yếu tố thuận lợi, như: Sự phối hợp, tạo điều kiện từ cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành trong tỉnh; đội ngũ công nhân đông đảo, nhiệt tình, thì Công ty cũng gặp một số khó khăn do địa bàn hoạt động rộng, phân tán; hạ tầng công trình nước xuống cấp, không đồng bộ và trình độ người lao động trong Công ty không đồng đều... Nhận thấy đầy đủ thực trạng khó khăn, Ban lãnh đạo Công ty đã chủ động tìm giải pháp khắc phục, trong đó đặt việc quan tâm chăm lo đời sống, đảm bảo an toàn cho CBCNVLÐ lên hàng đầu. Bởi đội ngũ CBCNVLÐ chính là lực lượng trực tiếp thực hiện mọi công việc, từ sản xuất, sửa chữa, xây dựng và khắc phục sự cố trong mọi hoàn cảnh. Do vậy, ngoài yêu cầu thực hiện nghiêm, đầy đủ, kịp thời các chính sách lương, bảo hiểm y tế, thưởng, làm thêm giờ cho CBCNVLÐ, Công ty còn trang bị đầy đủ bảo hộ lao động theo quy định cho 100% CBCNVLÐ, như: Quần áo, mũ, các công cụ, dụng cụ phòng hộ khác phục vụ cho từng bộ phận, công việc cụ thể; các hoạt động chăm sóc sức khoẻ, thể thao, văn hóa, văn nghệ được duy trì thường xuyên.

Trao đổi với chúng tôi về công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVLÐ, ông Phạm Quang Tuấn, Giám đốc điều hành, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên cho biết: “Xác định việc đảm bảo, chăm lo đời sống cho CBCNVLÐ là việc quan trọng nên Công ty luôn đảm bảo các chế độ cho người lao động, như: Hỗ trợ tiền ăn ca cho 100% CBCNVLÐ; chi bảo hộ lao động, đồng phục và khám sức khỏe định kỳ cho CBCNVLÐ. Vào các dịp Tết Nguyên đán, kỷ niệm ngày truyền thống ở địa phương, đất nước, Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hàng năm, Công ty tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, thăm hỏi, tặng quà công nhân, gia đình chính sách trong công ty với giá trị hàng trăm triệu đồng. Qua đó, góp phần động viên CBCNVLÐ hăng hái lao động, sản xuất; đồng thời giúp người lao động ngày càng yên tâm đóng góp trong mọi hoạt động của Công ty”.

Với các công nhân - lao động trong công ty có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, đời sống, Công ty đã kêu gọi tập thể cán bộ, người lao động bằng tấm lòng chia sẻ, tương thân tương ái, ủng hộ bằng vật chất, tinh thần để động viên anh chị em đồng nghiệp. Từ sự ủng hộ của tập thể CBCNVLÐ, năm vừa qua Công ty đã hoàn thiện 2 ngôi nhà (trị giá 110 triệu đồng) tặng 2 gia đình người lao động; hỗ trợ 15 triệu đồng cho 3 đoàn viên công đoàn Công ty. Là một trong số rất nhiều gia đình CBCNVLÐ được Công ty giúp đỡ, anh Nguyễn Văn Quang cho biết: Vợ tôi mất sớm, cuộc sống của tôi gặp rất nhiều khó khăn, nhưng nhờ được Công ty quan tâm, giúp đỡ tài trợ học bổng cho con gái tôi là cháu Nguyễn Thị Quỳnh đến hết 18 tuổi với mức 12 triệu đồng/năm đã giúp tôi yên tâm công tác và cháu Quỳnh có điều kiện học tập tốt hơn”.

Không chỉ chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, Công ty Cổ phần Cấp nước Ðiện Biên còn chú trọng tuyên truyền, giáo dục, chính trị tư tưởng cho CBCNVLÐ trong Công ty bằng cách phối hợp với các đoàn thể tổ chức cho đoàn viên, CBCNVLÐ học tập các chỉ thị, nghị quyết của Ðảng, công đoàn và các văn bản về chế độ, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tổ chức cho người lao động ký kết thỏa ước lao động tập thể, qua đó người lao động xác định được vai trò, trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mình. Thông qua Ðại hội CBCNVLÐ động phát huy được quyền làm chủ của cá nhân và phát huy được trí tuệ của tập thể, đóng góp cho sự phát triển của đơn vị. Từ việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tới nay 100% CBCNVLÐ trong Công ty luôn yên tâm công tác gắn bó lâu dài với Công ty.

Bài, ảnh: Hoàng Linh
Bình luận
Back To Top