Trực thăng thả hàng cứu trợ, bác sĩ cắt rừng vào xã bị cô lập vì sạt lở kinh hoàng ở Quảng Trị

10:21 - Thứ Sáu, 23/10/2020 Lượt xem: 4085 In bài viết

Hơn 1,5 tấn hàng cứu trợ được trực thăng thả xuống cho một xã vùng núi bị cô lập ở Quảng Trị. Ngoài ra, lực lượng y tế, quân đội, biên phòng cũng cắt rừng vào để hỗ trợ người dân.

Lực lượng chức năng cắt rừng vào xã Hướng Việt hỗ trợ người dân.

Chiều 22-10, ông Đặng Trọng Vân, Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa xác nhận, khoảng 15h30, trực thăng của Bộ Quốc phòng đã tiếp cận xã Hướng Việt và thả 1,5 tấn hàng cứu trợ cho người dân địa phương.

Trong sáng cùng ngày, một tổ công tác 17 người gồm y, bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa, cán bộ chiến sĩ Đồn Biên phòng Hướng Phùng và Ban Chỉ huy quân sự huyện Hướng Hóa đã cắt rừng tìm vào xã Hướng Việt. Tổ công tác này gùi theo thuốc và các vật tư thiết yếu để phục vụ việc khám chữa bệnh, chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Lực lượng chức năng cắt rừng vào xã Hướng Việt hỗ trợ người dân.

Ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho hay, ngày mai (23-10), trực thăng của Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục chở thêm một chuyến hàng cứu trợ cho xã Hướng Việt, đồng thời sẽ cứu hộ 2 người bị thương gồm Chủ tịch UBND xã và Phó Bí thư Đảng ủy xã này. Hai người này bị thương trong lúc đi tìm kiếm, giải cứu người dân mất liên lạc do mưa lũ.

Cũng vào ngày mai, UBND huyện Hướng Hóa sẽ điều 10 chiếc xe bán tải chở theo hàng hóa, nhu yếu phẩm đi ra tỉnh Quảng Bình, rồi theo đường Hồ Chí Minh nhánh Tây để tiếp cận xã Hướng Lập và Hướng Việt.

Đợt mưa lũ vừa qua khiến tuyến đường Hồ Chí Minh nhánh Tây dẫn vào các xã Hướng Phùng, Hướng Việt và Hướng Lập bị sạt lở, chia cắt nghiêm trọng. Các phương tiện liên lạc cũng như giao thông bị cắt đứt hoàn toàn, lương thực thực phẩm ở vùng bị cô lập đang rất thiếu thốn.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top