Tập huấn nghiệp vụ công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội

11:01 - Thứ Sáu, 30/10/2020 Lượt xem: 5614 In bài viết

ĐBP - Ngày 29/10, tại Nhà thiếu nhi tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh phối hợp với Ban Dân tộc, Sở Nội vụ và Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác dân tộc, tôn giáo cho cán bộ Đoàn, Hội các cấp, năm 2020. 

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn.

Trong 1,5 ngày (29 và sáng 30/10), 131 đại biểu là cán bộ đoàn, hội các cấp được nghe giới thiệu các nội dung liên quan đến công tác dân tộc, tôn giáo: Phổ biến, cung cấp các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc; những chính sách ưu việt của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào và thanh thiếu nhi dân tộc; công tác tuyên truyền giáo dục lối sống, nếp sống văn hóa, gương mẫu chấp hành pháp luật; bài trừ hủ tục lạc hậu, phòng chống các tệ nạn xã hội, giữ gìn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo; nghị định quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. Thông tin tình hình hoạt động tôn giáo và một số giải pháp về công tác tôn giáo, quản lý nhà nước về tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Hội nghị đã trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Hội; góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng của công tác đoàn kết thanh niên dân tộc, tôn giáo để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top