Hỗ trợ năng lực, kỹ năng hoạt động cho cán bộ phụ nữ

08:58 - Thứ Hai, 09/11/2020 Lượt xem: 5366 In bài viết

ĐBP - Ðể nâng cao năng lực, kỹ năng hoạt động cho đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là cán bộ cấp cơ sở, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức nhiều lớp tập huấn với các chủ đề, nội dung đa dạng, sát với thực tiễn, nhu cầu của cơ sở. Qua đó, trang bị cho cán bộ cơ sở những kiến thức, kỹ năng, phương pháp làm việc để triển khai các phong trào, hoạt động Hội một cách thiết thực, hiệu quả.

Hội LHPN tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp Hội tích cực đẩy mạnh công tác xây dựng phát triển hội viên. Tính đến hết tháng 10/2020 số hội viên trong toàn tỉnh là 117.065, đạt 77,2% số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên có mặt tại địa phương. Hiện nay, đội ngũ cán bộ cũng được củng cố và kiện toàn bộ máy tổ chức với 18 cán bộ Hội cấp tỉnh, 34 cán bộ cấp huyện thị, thành phố, 129 cán bộ cấp cơ sở, 1.441 cán bộ chi/tổ… Qua đánh giá, đại đa số cán bộ Hội LHPN các cấp đạt chuẩn chức danh, đáp ứng được nhu cầu vị trí việc làm. Tuy nhiên, về kỹ năng tổ chức các hoạt động ở một số cán bộ cấp cơ sở, chi/tổ còn thiếu và yếu, dẫn đến chất lượng công tác hội chưa đạt kết quả như mong muốn. Chính vì vậy, thời gian qua Hội LHPN các cấp đã chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Hội, đặc biệt là cán bộ cơ sở, chi/tổ hội. Trong đó, nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức cho cán bộ hội luôn được quan tâm với nhiều hoạt động hướng về cơ sở và tập trung tuyên truyền về chủ đề của năm 2020 là “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”. 

Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã phối hợp tổ chức và giới thiệu hàng trăm cán bộ Hội tham gia khoảng 150 lớp tập huấn và truyền thông, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội. Các lớp này được mở ra với mục đích trang bị các kỹ năng, phương thức điều hành, khả năng thu hút tập hợp hội viên, phụ nữ cho đội ngũ cán bộ hội. Cụ thể, Hội LHPN tổ chức 19 lớp tập huấn triển khai Ðề án 938 của Chính phủ về tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ giai đoạn 2017 - 2027; tổ chức 2 lớp tập huấn, 3 lớp truyền thông nâng cao nhận thức về bình đẳng giới cho nữ lãnh đạo, cán bộ hội các cấp; tổ chức 3 hội nghị tập huấn, 5 lớp truyền thông về công tác đối ngoại năm 2020… Ngoài ra, các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức 1.584 hoạt động có nội dung tuyên truyền về an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tăng cường đưa tin bài trên trang điện tử của Hội LHPN tỉnh để cán bộ, hội viên theo dõi nghiên cứu, học tập với 49 tin bài, 83 hình ảnh phản ánh hoạt động công tác Hội và phong trào phụ nữ trong toàn tỉnh và 75 tài liệu về luật, chỉ thị, nghị quyết và các tài liệu hướng dẫn, tuyên truyền… Thông qua các lớp tập huấn, bồi dưỡng, nhiều cán bộ hội đã mạnh dạn, tự tin hơn trong công tác tuyên truyền, phát huy tốt hơn vai trò quản lý và chủ động đưa ra nhiều cách làm hay, đổi mới sáng tạo trong triển khai và thực hiện tốt công tác hội và phong trào phụ nữ tại địa phương.

Thực hiện Ðề án 1893 về Bồi dưỡng cán bộ, công chức hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ giai đoạn 2019 - 2025; từ đầu năm đến nay, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức 8 lớp bồi dưỡng cho trên 420 lượt học viên. Bà Phùng Thị Hằng, Phó ban Tổ chức (Hội LHPN tỉnh) cho biết: Nội dung các lớp bồi dưỡng chủ yếu là nghiệp vụ công tác hội, cập nhật kiến thức hàng năm; công tác xã hội; chuyển giao chương trình tài liệu cho đội ngũ báo cáo viên… Thông qua các lớp bồi dưỡng đã trang bị cho đội ngũ cán bộ hội, đặc biệt là đội ngũ cán bộ cơ sở những kiến thức, kỹ năng cần thiết trong công tác điều hành, phương pháp làm việc khoa học trong triển khai thực hiện nhiệm vụ của hội. Việc xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của chị em hội viên được thực hiện tốt hơn, từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động, hiệu quả công tác hội các cấp.

Diệp Chi
Bình luận
Back To Top