Ðể CNVCLÐ có cuộc sống tốt hơn

09:17 - Thứ Tư, 02/12/2020 Lượt xem: 5868 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, lao động (CNVCLÐ) luôn được Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) huyện Mường Nhé quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động sôi nổi, rộng khắp, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ. Những hoạt động thiết thực đó đã góp phần động viên, khích lệ để CNVCLÐ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống; tích cực lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ðại diện lãnh đạo LÐLÐ huyện Mường Nhé trao “Mái ấm công đoàn” cho CNVCLÐ có hoàn cảnh khó khăn.

Nhiều năm qua, LÐLÐ huyện Mường Nhé đã không ngừng kiện toàn xây dựng tổ chức và phát triển đoàn viên thông qua công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ công đoàn. Ông Nguyễn Văn Hiền, Chủ tịch LÐLÐ huyện Mường Nhé cho biết: LÐLÐ huyện hiện có 2.005 CNVCLÐ, sinh hoạt ở 71 công đoàn cơ sở trực thuộc. LÐLÐ huyện đã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho CNVCLÐ. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách cho CNVCLÐ: Chế độ BHXH, BHYT, BHTN, các chế độ ưu đãi, nâng lương, chế độ ốm đau, thai sản... Ðồng thời, LÐLÐ huyện chỉ đạo công đoàn cơ sở trực thuộc tổ chức thực hiện quy chế dân chủ tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; đối thoại tại nơi làm việc, tạo động lực cho cán bộ, CNVCLÐ phát huy tính chủ động, thi đua hoàn thành nhiệm vụ chính trị, sản xuất kinh doanh. Ðến nay, 100% các cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với CNVCLÐ.

Cùng với đó, LÐLÐ huyện thường xuyên tổ chức phổ biến, quán triệt, các chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; động viên CNVCLÐ hăng hái thi đua lao động, sản xuất; hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn coi trọng và đổi mới phát động các phong trào thi đua yêu nước trong cán bộ, CNVCLÐ gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Trong đó, trọng tâm là các phong trào: “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”; phong trào “Thi đua học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển”; nữ công “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; “Chung sức xây dựng nông thôn mới”… Các phong trào thi đua đã khơi dậy lòng yêu nước, sự nhiệt tình và có ý thức trách nhiệm, tài năng sáng tạo của người lao động, trở thành điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt.

Thường xuyên quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và các chế độ phúc lợi cho CNVCLÐ; hàng năm, LÐLÐ huyện đã tổ chức trao hàng trăm suất quà hỗ trợ CNVCLÐ có hoàn cảnh khó khăn vào các dịp lễ tết hoặc trong những trường hợp đột xuất với tổng giá trị lên tới hàng tỷ đồng. Dịp Tết Nguyên đán, Tháng Công nhân năm 2020 các cấp công đoàn đã tổ chức thăm hỏi tặng trên 500 suất quà trị giá trên 250 triệu đồng; trao 50 cặp phao cho học sinh nhân dịp đầu năm học mới. Ðặc biệt, công đoàn các cấp đã tín chấp với ngân hàng tạo điều kiện cho đoàn viên vay vốn đầu tư chăn nuôi, trồng trọt, phát triển kinh tế hộ gia đình; từ đó góp phần tạo việc làm ổn định, cải thiện mức sống, thu nhập cho CNVCLÐ. Triển khai chương trình “Mái ấm công đoàn” năm 2020, LÐLÐ huyện đã vận động sự trợ giúp của các cấp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây dựng 8 nhà với số tiền 240 triệu đồng; tuyên truyền, vận động đoàn viên tham gia đóng góp các loại quỹ do huyện phát động động: Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Bảo trợ trẻ em, Quỹ Ðền ơn đáp nghĩa, đặc biệt là tham gia ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19... với tổng số tiền trên 750 triệu đồng.

Ðến thăm gia đình đoàn viên Lò Thị Vinh, hộ lý (Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé), chúng tôi mới cảm nhận được niềm vui cũng như hiệu ứng tích cực của chương trình “Mái ấm công đoàn” dành tặng cho CNVCLÐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Chị Lò Thị Vinh cho biết: “Dù đã công tác nhiều năm, nhưng do một mình tôi phải nuôi 2 con với đồng lương ít ỏi; hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện làm nhà nên gia đình tôi phải ở nhà tạm đã xuống cấp trầm trọng. Năm 2020, từ nguồn kinh phí xây dựng “Mái ấm công đoàn”, gia đình tôi được hỗ trợ 30 triệu đồng, cộng với số tiền vay mượn thêm từ người thân, bạn bè gia đình tôi đã xây dựng được ngôi nhà mới khang trang với diện tích gần 70m2. Ngôi nhà mới là động lực để tôi nỗ lực phấn đấu, phát triển kinh tế, nuôi dạy con nhỏ trưởng thành”.

Bài, ảnh: Nguyễn Thị Thu Hường
Bình luận
Back To Top