Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi được triển khai hiệu quả

17:07 - Thứ Tư, 23/12/2020 Lượt xem: 4680 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (23/12), Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2021.

Đồng chí Trần Thị Kim Thoa, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hiện có 57 cơ sở đoàn trực thuộc với 2.365 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Năm 2020, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của Đoàn khối đã được triển khai hiệu quả, điển hình là công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục đạo đức, lối sống, giáo dục pháp luật được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức phong phú, tạo chuyển biến tốt trong nhận thức của ĐVTN. Phong trào hành động cách mạng được triển khai gắn với chương trình, kế hoạch hoạt động của đoàn, tập hợp đông đảo đoàn viên tham gia, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của các cơ quan, đơn vị, như: thăm hỏi, trao quà, xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công, gia đình hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; kết nối, kêu gọi xây dựng điểm trường cho học sinh vùng sâu, vùng xa; khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo, người có công, thân nhân người có công với cách mạng… với tổng số tiền quy đổi hàng tỷ đồng. Ngoài ra trong năm 2020, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, các cơ sở đoàn, lực lượng ĐVTN trong Khối đã tổ chức nhiều chương trình, hoạt động thiết thực, cụ thể, nhằm chung tay đẩy lùi đại dịch. Đối với công tác xây dựng tổ chức đoàn, đoàn tham gia xây dựng Đảng, trong năm, các cơ sở đoàn đã giới thiệu hơn 180 đoàn viên ưu tú cho Đảng, trong đó có 120 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

Năm 2021, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong đó, phấn đấu 100% cơ sở đoàn huy động nguồn lực hỗ trợ đảm nhận ít nhất một công trình hoặc phần việc thanh niên hướng tới kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ; 100% cơ sở đoàn thực hiện tốt các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; phấn đấu giới thiệu ít nhất 180 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy bồi dưỡng về Đảng, trong đó có ít nhất 50% số đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng…

Nhân dịp này, Ban Chấp hành Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng Giấy khen cho 22 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2020.

Tin, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top