Chia sẻ yêu thương

09:47 - Thứ Hai, 28/12/2020 Lượt xem: 5742 In bài viết

ĐBP - Chương trình “Tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) - Chia sẻ yêu thương” do ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) phát động đã có sức lan tỏa rộng khắp các vùng, miền trên cả nước. Từ đó, đem đến niềm vui, hạnh phúc cho nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi tấm thẻ BHYT chính là “chìa khóa” giúp họ bảo vệ sức khỏe và chia sẻ với nhiều người vượt qua khó khăn, bệnh tật. Vừa qua, lần đầu tiên tại tỉnh Ðiện Biên, hoạt động ý nghĩa này đã được triển khai thực hiện. Từ sự huy động đóng góp của cán bộ, công chức viên chức ngành BHXH, 65 thẻ BHYT đã được trao tặng tới 65 học sinh nghèo của Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, bản Tà Lèng, xã Thanh Minh (TP. Ðiện Biên Phủ).

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam thăm hỏi, trao tặng thẻ BHYT cho học sinh khó khăn tại Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô, xã Thanh Minh (TP. Ðiện Biên Phủ).

Ông Nguyễn Thế Mạnh, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết: Với phương châm “lá lành đùm lá rách, để không ai bị bỏ lại phía sau”, 65 thẻ BHYT trao đến tay các em học sinh chính là tình cảm của đội ngũ cán bộ ngành BHXH Việt Nam dành tặng, nhằm sẻ chia phần nào khó khăn để các em và gia đình yên tâm hơn trong cuộc sống. Những tấm thẻ BHYT tuy giá trị không quá lớn nhưng có ý nghĩa rất thiết thực, món quà sẽ đồng hành cùng các em trong chặng đường dài phía trước.

Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô hiện có 2 điểm trường với 137 học sinh. Học sinh ở đây chủ yếu sinh sống tại bản Tà Lèng - một trong những bản tỷ lệ học sinh có hoàn cảnh khó khăn cao trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ. Vì thế khi triển khai chương trình giáo viên, học sinh và phụ huynh rất vui mừng. Em Lò Văn Thủy, học sinh lớp 4A cho biết: “Gia đình em nghèo lắm, một mình mẹ em phải làm ruộng để nuôi ba chị em, không có tiền mua BHYT. Ðược tặng thẻ BHYT, em rất vui”. Em Lò Thị Thư, lớp 4A, nhà ở tận cuối bản Tà Lèng, vậy mà ngày nào cũng đi bộ quãng đường gần 10km (4 lần đi, về giữa nhà và trường). Tuy khó khăn là thế, nhưng Thư vẫn luôn cố gắng học thật tốt, với mong muốn sau này trở thành người có ích cho xã hội. Khi cầm trên tay tấm thẻ BHYT được trao tặng, Thư rất vui và mong sớm mang về khoe mẹ.

Có thể thấy, thẻ BHYT chính là “phao cứu sinh” cho học sinh nghèo trong những trường hợp bị đau ốm, tai nạn. Tấm thẻ các em đang cầm trên tay có thể có giá trị đến hàng trăm triệu đồng nếu không may nó phải mang sứ mệnh điều trị những căn bệnh nặng.

Chia sẻ với chúng tôi về chương trình này, ông Nguyễn Ðức Thành, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cho biết: Ðây là chương trình mang tính nhân văn sâu sắc, tôi tin rằng, món quà chứa đựng nghĩa tình của cán bộ công chức viên chức ngành BHXH Việt Nam sẽ chia sẻ phần nào những khó khăn của các em học sinh, giúp các em được đảm bảo sức khỏe đến trường, cũng như có thêm động lực để hiện thực hóa ước mơ của mình.

Với mục đích chia sẻ, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được hưởng các quyền lợi về BHYT, hoạt động tặng thẻ của ngành BHXH đã và đang tạo nên những hiệu ứng tốt; tạo sức lan tỏa để các tổ chức, cá nhân từ thiện trong xã hội chung tay hỗ trợ học sinh nghèo được tham gia BHYT. Từ đó, chia sẻ gánh nặng kinh tế cho phụ huynh học sinh, hỗ trợ thiết thực cho học sinh trong chăm sóc y tế ban đầu; cũng như tuyên truyền nâng cao nhận thức của các thầy cô giáo, các em học sinh về ý nghĩa nhân văn, tính cộng đồng chia sẻ của chính sách BHYT; giúp tăng tỷ lệ học sinh tham gia BHYT.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top