Người tốt - việc tốt

Nữ quân nhân hết lòng vì công việc

09:03 - Thứ Tư, 06/01/2021 Lượt xem: 5838 In bài viết

ĐBP - Thượng úy quân nhân chuyên nghiệp (QNCN) Cao Thị Ánh không chỉ tận tâm, trách nhiệm với công việc mà còn tích cực tham gia các hoạt động của hội phụ nữ, vì thế chị được tin tưởng, tín nhiệm, giao giữ vị trí Chủ tịch Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng (BÐBP) tỉnh.

Thượng úy Cao Thị Ánh tham gia chương trình “Ðông ấm cho em” tặng quần áo ấm cho trẻ em vùng cao. Ảnh: Thùy Trang

Sinh ra và lớn lên tại Nam Ðịnh, trải qua 8 năm làm văn thư tại Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh, năm 2010 chị Ánh luân chuyển về Ban Quân lực thuộc Phòng Tham mưu (Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh). Gần 19 năm công tác, chị Ánh luôn hoàn thành tốt công việc được giao. Trên cương vị Chủ tịch Hội Phụ nữ BÐBP tỉnh chị luôn quan tâm tới đời sống, tâm tư của chị em, con em cán bộ công tác tại cơ quan cũng như đồng hành cùng phụ nữ vùng biên. Chị Ánh chia sẻ: Do công việc chuyên môn nhiều nên đôi lúc việc bên Hội Phụ nữ chưa thực sự kịp thời. Nhưng vì sự tin tưởng, tín nhiệm của chị em, của đồng nghiệp, của thủ trưởng đơn vị nên tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Trong công tác Hội, thời gian qua, chị Ánh đã cùng ban lãnh đạo hội tổ chức nhiều chương trình thiết thực, ý nghĩa, như: Ðêm hội trăng rằm vui Tết Trung thu, trao tặng quà các cháu học sinh giỏi và các cháu khuyết tật, mắc bệnh hiểm nghèo là con của cán bộ, chiến sĩ trong Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh; vận động, kết nối các nhà hảo tâm tặng quà học sinh nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã biên giới. Tháng 8/2020 vừa qua, chị tham gia cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đến xã Sen Thượng, Sín Thầu (huyện Mường Nhé) tặng quà phụ nữ vùng biên cương... Gần đây nhất, cuối tháng 12, chị Ánh cùng cơ quan chuyên môn của Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh tham gia tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con ở xã Chung Chải, Nậm Kè (huyện Mường Nhé), xã Nậm Nhừ (huyện Nậm Pồ)... Trong thời gian công tác, có những kỉ niệm đã để lại ấn tượng sâu sắc với chị, đó là khi chứng kiến các đồng chí, đồng đội phòng chống dịch ở biên giới vô cùng khó khăn, gian khổ. Thương, đồng cảm mà chỉ biết động viên đồng đội yên tâm công tác, giữ gìn sức khoẻ để hoàn thành nhiệm vụ...

Với những thành tích tiêu biểu trong hoạt động chuyên môn cũng như hoạt động trong Hội Phụ nữ BÐBP, chị Cao Thị Ánh đã nhận được nhiều giấy khen, bằng khen của các cấp. Năm 2020 chị nhận được Bằng khen của Bộ Tư lệnh BÐBP; Bộ Chỉ huy BÐBP tỉnh tặng Bằng khen và danh hiệu chiến sĩ tiên tiến về nhiều thành tích tiêu biểu trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng.

Thùy Trang
Bình luận
Back To Top