Mường Ảng tổng kết công tác giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm

19:48 - Thứ Sáu, 22/01/2021 Lượt xem: 6108 In bài viết

ĐBP - Ngày 22/1, UBND huyện Mường Ảng tổ chức hội nghị tổng kết công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các công trình trọng điểm. Đại diện 311 hộ dân thuộc diện tái định cư (TĐC) các dự án dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy Mường Ảng trao quà cho các hộ dân tiêu biểu trong công tác thực hiện GPMB.

Năm 2020, huyện Mường Ảng đã đẩy nhanh tiến độ 11 công trình, trong đó có 4 công trình trọng điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 – 2025, gồm: Đường nội thị giai đọan 1 (Dự án đường 42m); Đường nội thị giai đoạn 1 trục 27m và khu tái định cư; sửa chữa, nâng cấp đường từ khối 2 thị trấn Mường Ảng đi QL279; Hồ chứa nước Ẳng Cang.

Các dự án trên được UBND tỉnh phê duyệt từ nhiều năm trước đó, tuy niên trong quá trình triển khai thực hiện, chính quyền địa phương gặp nhiều khó khăn về công tác bố trí TĐC, bồi thường, hỗ trợ GPMB; một số dự án phải dừng thi công…

Trước tình hình đó, Thường trực Huyện ủy, HĐND, lãnh đạo UBND huyện Mường Ảng chỉ đạo quyết liệt, tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án, thành lập Ban Chỉ đạo GPMB đối với các dự án trọng điểm; gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với từng hộ gia đình, lắng nghe những khó khăn, nguyện vọng của người dân, kịp thời chỉ đạo giải quyết các kiến nghị của nhân dân theo quy định của pháp luật. Đến nay huyện đã giải phóng được gần 17ha mặt bằng, với 311 hộ và 2 tổ chức; thực hiện chi trả bồi thường trên 52 tỷ đồng; cấp đất TĐC cho 112 trường hợp.

 

Đồng chí Nguyễn Hữu Hiệp, Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác GPMB, TĐC.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, rút ra những bài học kinh nghiệm, như: Từng khâu, từng bước trong thực hiện GPMB phải đảm bảo chính xác, đặc biệt quan tâm điều tra, khảo sát ban đầu và xác nhận nguồn gốc, vị trí đất để áp giá đền bù, đảm bảo quyền lợi của nhân dân; trong tổ chức thực hiện quy hoạch, công tác TĐC phải đi trước một bước; coi trọng và phát huy hiệu quả của phong trào “Dân vận khéo” trong GPMB theo đúng phương châm “Khéo trong vận động, linh hoạt trong cách làm”; nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong gia đình thuộc diện phải GPMB, tạo niềm tin cho quần chúng nhân dân noi theo.

Nhân dịp này, UBND huyện Mường Ảng tặng giấy khen 22 tập thể, 63 cá nhân, hộ gia đình có thành tích trong thực hiện công tác GPMB, TĐC trên địa bàn.

Tin, ảnh: Tú trinh
Bình luận
Back To Top