Huyện Điện Biên Đông

Gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu năm 2020

08:43 - Thứ Tư, 27/01/2021 Lượt xem: 4881 In bài viết

ĐBP - Huyện Điện Biên Đông vừa tổ chức gặp mặt, biểu dương người có uy tín tiêu biểu năm 2020 với sự tham dự của 197 đại biểu là người có uy tín trong huyện.

Trên địa bàn huyện Điện Biên Đông hiện có 6 dân tộc cùng sinh sống với dân số trên 68.000 người. Trong đó, dân tộc Mông chiếm hơn 50%, Thái trên 30%, còn lại là các dân tộc khác. Năm 2020, toàn huyện có 197 người có uy tín.

Những năm qua, người có uy tín trên địa bàn huyện đã phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa cấp ủy đảng, chính quyền địa phương với đồng bào dân tộc thiểu số. Người có uy tín đã tích cực vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, gương mẫu đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với xây dựng nông thôn mới”, giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; vận động đồng bào dân tộc thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang, tình nguyện hiến đất, bàn giao mặt bằng xây dựng các công trình phúc lợi xã hội. Bên cạnh đó, người có uy tín còn thường xuyên tham gia vận động  nhân dân, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, đi đầu trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, trở thành những hạt nhân tiêu biểu trong cộng đồng dân cư.

Tại hội nghị, những người có uy tín tiêu biểu đã cùng nhau trao đổi, chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay, thiết thực trong thực hiện công tác tuyên truyền vận động tại địa phương. UBND huyện Điện Biên Đông tặng Giấy khen cho 16 người có uy tín vì có những đóng góp nổi bật năm 2020; Ủy ban MTTQ tỉnh tặng 7 suất quà cho người có uy tín có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Đức Thái
Bình luận
Back To Top