Người tốt - việc tốt

Nữ tổ trưởng dân phố tận tâm

09:07 - Thứ Tư, 27/01/2021 Lượt xem: 4487 In bài viết

ĐBP - Dẫu biết rằng, làm tổ trưởng tổ dân phố là công việc “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”, gặp không ít khó khăn nhưng hơn 20 năm qua bà Ðào Thị Na với vai trò tổ trưởng tổ dân phố 4, phường Nam Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) đã có không ít cống hiến cho sự phát triển của khu dân cư. Nhiều người dân nhận xét, bà Na là tổ trưởng tổ dân phố có nhiều cái nhất: Người được tín nhiệm nhất, gần gũi với dân nhất và được mọi người gọi vui là “người không thể thay thế”.

Bà Đào Thị Na phát biểu tại cuộc họp của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 4.

Những năm trước đây, con đường dẫn vào tổ dân phố 4 chưa được đầu tư làm mới, đi lại rất khó khăn, nhất là vào mùa mưa. Ðể có được diện mạo khang trang, bê tông sạch đẹp như hiện nay, ngoài sự đồng thuận của người dân thì phải nói đến công lao rất lớn của bà Na. Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, bà đã đến từng gia đình vận động người dân đóng góp được 320 triệu đồng,  hiến đất, góp ngày công để làm trên 1km đường và sửa chữa nhà văn hóa của tổ dân phố. Với vai trò là tổ trưởng tổ dân phố, bà luôn nắm bắt kịp thời các vụ việc, hiểu rõ gia cảnh từng hộ gia đình, bà Na đã linh hoạt hòa giải nhiều vụ việc xích mích, mâu thuẫn một cách thấu tình, đạt lý. Bí quyết thành công của bà chính là sự tận tâm, nhẹ nhàng chia sẻ, tâm huyết, trách nhiệm, tạo thiện cảm với mọi người. Ðặc biệt nhà nào có hoàn cảnh khó khăn hay cần giúp đỡ bà Na luôn có mặt để chia sẻ, động viên kịp thời. Trong năm 2020 thực hiện chủ trương sáp nhập các tổ dân phố, 2 tổ dân phố 4 và 12 trước kia được sáp nhập vào thành tổ dân phố 4. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, nhân hộ khẩu đông, bà Na lại phải kiêm nhiệm nhiều chức danh, công việc vất vả, song bà vẫn bố trí sắp xếp, cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao, được cấp ủy chính quyền địa phương ghi nhận đánh giá cao.

Chia sẻ với chúng tôi, bà Na cho biết: “Là tổ trưởng tổ dân phố, tôi luôn tâm niệm những việc gì có lợi cho người dân phải luôn cố gắng làm thật hiệu quả, có như vậy mới xứng đáng với sự tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người dân. Ðồng thời, bản thân phải thực sự gương mẫu, nói đi đôi với làm, thường xuyên xuống địa bàn dân cư, nắm bắt tình hình và dành nhiều thời gian lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, nguyện vọng của người dân, nhờ đó khi triển khai công việc đều được cán bộ, đảng viên, người dân trong tổ dân phố đồng tình hưởng ứng và thực hiện tốt”.  

Nói về bà Ðào Thị Na, ông Phan Tiến Hải, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận tổ dân phố 4, phường Nam Thanh cho biết: Hơn 20 năm làm tổ trưởng tổ dân phố, bà Na được người dân trong tổ dân phố yêu mến, tín nhiệm bởi sự gương mẫu, mẫn cán trong công việc cũng như luôn gần gũi, hòa đồng với mọi người. Ðồng thời, với bề dày kinh nghiệm, cộng với sự năng nổ, dám nghĩ, dám làm, hết lòng vì công việc chung, bà Na luôn đặt lợi ích tập thể lên trên hết. Những đóng góp của bà Na đã góp phần đưa tổ dân phố 4 phát triển toàn diện, ngõ phố sạch, đẹp, người dân gắn bó, đoàn kết, chan hòa, tương trợ lẫn nhau, an ninh trật tự được bảo đảm. Tổ dân phố nhiều năm liên tục được nhận giấy khen, bằng khen, bà Na được trao tặng nhiều phần thưởng của các ngành, các cấp.

Bài, ảnh: Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top