"Ngày hội bánh chưng xanh"

Ấm thêm tình quân dân cá - nước

18:06 - Thứ Bảy, 30/01/2021 Lượt xem: 5259 In bài viết

ĐBP - Mỗi dịp tết đến xuân về, các Đồn Biên phòng dọc tuyến biên giới Việt Nam - Lào thuộc địa bàn huyện Nậm Pồ lại tổ chức Ngày hội bánh chưng xanh. Đồn Biên phòng Na Cô Sa là đơn vị thực hiện đều đặn chương trình này trong nhiều năm nay.

Hoạt động nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn vui xuân, đón tết và thắt chặt hơn nữa tình nghĩa quân dân nơi biên giới; thể hiện đạo lý tương thân tương ái của dân tộc. Đồng thời, tri ân nhân dân các dân tộc đã cùng với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng và cấp ủy, chính quyền địa phương trong quản lý bảo vệ biên giới quốc gia, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội khu vực biên giới, xây dựng khu vực biên giới vững mạnh toàn diện. Đây là nét đẹp văn hóa, thắt chặt tình quân dân nơi biên cương của Tổ quốc.

Một số hình ảnh trong Ngày hội bánh chưng xanh tại bản Huổi Thủng 1, xã Na Cô Sa (Nậm Pồ):

Trong Ngày hội bánh chưng xanh, cán bộ, chiến sĩ biên phòng cùng người dân chuẩn bị lá dong từ rất sớm.
Từng chiếc bánh được cán bộ, chiến sĩ biên phòng và người dân nắn nót vào khuôn.
Bên nồi bánh chưng, quân và dân cùng trao đổi, sẻ chia nhiều câu chuyện; làm sao để phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh trật tự địa bàn và cả những niềm vui chào xuân mới...
Cùng với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ trong ngày hội, những cặp bánh nóng hổi đã được đại diện lãnh đạo Ban Chỉ huy Đồn Biên phòng Na Cô Sa tặng cho người dân bản Huổi Thủng 1, xã Na Cô Sa (Nậm Pồ) với cả tấm lòng.
Vui xuân, đón tết nhưng cả cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch bệnh Covid-19.

 

Anh Nguyễn
Bình luận
Back To Top