Giúp người lao động vui xuân, đón tết

10:00 - Chủ Nhật, 07/02/2021 Lượt xem: 5800 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, cùng với việc tổ chức, hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nhiều đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm, đồng hành cùng người lao động, nhất là mỗi dịp tết đến xuân về bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, giúp người lao động đón tết đầm ấm, an vui.

Người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhận quà tết của các cấp công đoàn tại chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” 2021.

Là doanh nghiệp lớn trên địa bàn tỉnh, những năm qua, Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên luôn quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Ðặc biệt, để đảm bảo quyền, lợi ích cho người lao động, cùng với các chế độ hiện hành theo quy định của Nhà nước, mỗi dịp tết đến xuân về, lãnh đạo Công ty đều thưởng tháng lương thứ 13 đối với tất cả cán bộ, công nhân của Công ty. Anh Phạm Hoàng Anh, Trợ lý Giám đốc, Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên cho biết: Với số lượng cán bộ, công nhân, người lao động đông (gần 300 người) nên mỗi lần thưởng tết tổng chi khá lớn. Tuy nhiên, lãnh đạo đơn vị xét thấy, đây là việc làm cần thiết nhằm động viên tinh thần, khích lệ anh em sau một năm cống hiến, làm việc nên việc chi thưởng tháng lương thứ 13 được Công ty duy trì từ trước đến nay.

Anh Lò Văn Bình, công nhân kỹ thuật, là một trong những người gắn bó và làm việc khá lâu tại Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên chia sẻ: Tết năm nào Công ty cũng có chế độ thưởng cho anh em công nhân. Tùy thuộc vào vị trí công việc và mức lương hiện tại, mỗi người sẽ nhận được tiền thưởng tương đương. Ðây là nguồn động viên giúp anh em công nhân chúng tôi yên tâm làm việc. Ðặc biệt, năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 rất phức tạp nên với số tiền thưởng tết này, chúng tôi cũng có thêm khoản tiền để mua sắm đầy đủ hơn trong dịp tết đến xuân về.

Không chỉ thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động, đối với những người làm ăn xa, Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên còn hỗ trợ vé xe cho người lao động về quê ăn tết. Theo anh Phạm Hoàng Anh, căn cứ vào điều kiện sản xuất, kinh doanh của đơn vị cũng như tình hình dịch bệnh Covid-19, đối với những người đăng ký về tết, đơn vị sẽ hỗ trợ tiền vé xe. Những người ở lại trực tết, ngoài các chế độ lương, thưởng như tất cả cán bộ, người lao động khác, Công ty sẽ tặng thêm mỗi người 2kg thịt lợn và 1 cặp bánh chưng; đồng thời, lên kế hoạch tổ chức vui xuân, đón tết ngay tại Công ty với tinh thần an toàn, tiết kiệm, đầm ấm. Cũng theo anh Phạm Hoàng Anh, với tinh thần vui xuân không quên nhiệm vụ, ban lãnh đạo công ty đã xây dựng kế hoạch tổ chức nghỉ tết và khai xuân, ra quân sản xuất. Theo đó, năm nay đơn vị sẽ sản xuất đến hết ngày 9/2 (tức ngày 28 tháng Chạp); đồng thời tổ chức ra quân vào ngày 17/2 (tức ngày mùng 6 tết Nguyên đán).

Có chức năng, nhiệm vụ quản lý, bảo trì đường bộ trên địa bàn tỉnh Ðiện Biên, thời gian qua, ngoài đảm bảo đúng, đủ các chế độ, chính sách theo pháp luật cho người lao động, Công ty Cổ phần Ðường bộ 226 cũng luôn quam tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Ông Nguyễn Xuân Thủy, Giám đốc Công ty cho biết: Hiện nay đơn vị có hơn 100 cán bộ, công nhân, người lao động. Hàng năm, ngoài thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, công tác chăm lo cho đời sống người lao động được chúng tôi đặc biệt quan tâm. Như thường lệ, năm nay đơn vị tiếp tục thưởng tháng lương thứ 13 cho người lao động. Qua nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của anh em, chúng tôi thấy ai cũng đều vui mừng, phấn khởi.

Cũng như Công ty Cổ phần Xi măng Ðiện Biên, Công ty Cổ phần Ðường bộ 226; nhân dịp tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 này, nhiều doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh đều có các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần người lao động. Không những thế, nhiều đơn vị còn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ “Không để ai bị bỏ lại phía sau” bằng việc làm, hành động thiết thực, cụ thể.

Tại chương trình “Tết sum vầy - Kết nối yêu thương” do Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức ngày 29/1 vừa qua; các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng; điển hình như: Công ty Cổ phần Cao su Ðiện Biên, Công ty Cổ phần cấp nước Ðiện Biên, Bưu điện tỉnh, Viễn thông tỉnh, Ngân hàng Thương mại cổ phần Ðầu tư chi nhánh tỉnh Ðiện Biên, Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương chi nhánh tỉnh Ðiện Biên… Số tiền ủng hộ sẽ được Liên đoàn Lao động tỉnh phân bổ, hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2021. Cũng tại buổi lễ, ghi nhận đóng góp của các đơn vị, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy - HÐND - UBND - Ủy ban MTQT tỉnh, đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HÐND tỉnh đánh giá cao sự chung tay, sẻ chia của các doanh nghiệp đối với người lao động. Chủ tịch HÐND tỉnh đề nghị và mong muốn, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh tiếp tục chung tay cùng cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, người lao động, nhất là lao động nghèo, lao động có hoàn cảnh khó khăn để họ có điều kiện vui xuân, đón tết, vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top