Ấm áp “Tết sum vầy, Xuân đủ đầy”

10:30 - Chủ Nhật, 07/02/2021 Lượt xem: 5065 In bài viết

ĐBP - “Tết sum vầy, Xuân đủ đầy” là Chương trình do Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) huyện Tủa Chùa tổ chức cho đoàn viên công đoàn (ÐVCÐ) và người lao động (NLÐ) có hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới 2021 với phương châm “ai cũng có tết, không ai bị bỏ lại phía sau”.

Ông Tô Văn Tuân, Chủ tịch LÐLÐ huyện Tủa Chùa trao quà cho ÐVCÐ và NLÐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Ấm lòng người lao động

Mỗi dịp tết đến xuân về, dù bộn bề công việc, vất vả mưu sinh nhưng ai cũng mong muốn được đón tết đoàn viên, trọn vẹn bên người thân và gia đình. Tuy nhiên thực tế vẫn còn nhiều ÐVCÐ, NLÐ trên địa bàn huyện Tủa Chùa có hoàn cảnh khó khăn. Có những đoàn viên gia đình neo đơn; có gia đình cả vợ chồng, con cái ốm đau thường xuyên, rồi có trường hợp phải đi chữa bệnh dài ngày tại các bệnh viện tuyến trên… Khi nhận những suất quà ấm áp và phần tiền mặt giúp chuẩn bị một cái tết đầy đủ hơn, nhiều ÐVCÐ và NLÐ rưng rưng xúc động.

Sinh ra và lớn lên ở xã Mường Ðăng (huyện Mường Ảng), hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mẹ già yếu, bệnh tật song chị Quàng Thị Yến xung phong lên công tác tại Trường Mầm non Huổi Só là xã xa và khó khăn nhất của huyện vùng cao Tủa Chùa. Xa gia đình, song chị Yến luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị Yến là 1 trong 35 ÐVCÐ và NLÐ được nhận quà tại chương trình Tết sum vầy. Không giấu được sự xúc động, chị Yến chia sẻ: “Tôi cũng như những ÐVCÐ khác nhận được sự hỗ trợ, mỗi người đều có hoàn cảnh khác nhau, mỗi người một câu chuyện, nỗi đau riêng. Chương trình này có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện sự chăm lo của công đoàn đến đoàn viên đặc biệt là những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn như tôi. Qua đó, tiếp thêm cho ÐVCÐ và NLÐ có hoàn cảnh khó khăn niềm tin để tiếp tục vượt qua khó khăn, có nghị lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Ấm lòng với sự động viên, khích lệ của Công đoàn các cấp, đoàn viên Giàng Thị Vểnh, công đoàn cơ sở Trường THCS xã Sín Chải chia sẻ: Tôi rất xúc động, phấn khởi và cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của chính quyền và công đoàn các cấp. Những phần quà là tình cảm, nguồn động viên tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi vượt qua khó khăn”.

Chung tay chăm lo đời sống người lao động

Phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”; “nhường cơm, xẻ áo”, không chỉ chị Vểnh, chị Yến mà tết này rất nhiều ÐVCÐ và NLÐ trên địa bàn huyện Tủa Chùa nhận được sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất lẫn tinh thần của công đoàn các cấp.

Chương trình “Tết sum vầy” xuân Tân Sửu 2021 dành cho đoàn viên, NLÐ trên địa bàn do LÐLÐ huyện tổ chức bằng nhiều hoạt động và phần quà  ý nghĩa. “Gói bánh chưng xanh - Ấm lòng ngày tết” là hoạt động mở màn cho chương trình, thu hút sự tham gia của hơn 50 đoàn viên thuộc 5 công đoàn cơ sở. Hơn 200 chiếc bánh sau khi hoàn thành được dành tặng cho các gia đình đoàn viên, NLÐ khó khăn.

Ngoài ra, để động viên, hỗ trợ các gia đình đoàn viên, NLÐ nghèo đón tết, tại đêm hội xuân, LÐLÐ tỉnh đã dành tặng 35 suất quà (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng và 1 bộ ấm chén); LÐLÐ huyện tặng 35 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) và trao hỗ trợ 2 “Mái ấm công đoàn” trị giá 30 triệu đồng/nhà.

Ông Tô Văn Tuân, Chủ tịch LÐLÐ huyện Tủa Chùa cho biết: Chương trình “Tết sum vầy” cho ÐVCÐ và NLÐ có hoàn cảnh khó khăn lần đầu tiên được tổ chức tại huyện Tủa Chùa. Ðể thực hiện hiệu quả chương trình, LÐLÐ huyện đã triển khai đến 71 công đoàn cơ sở trực thuộc với gần 2.000 ÐVCÐ và NLÐ. Ðồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm cùng chung tay chăm lo hỗ trợ ÐVCÐ có hoàn cảnh khó khăn. Với 27 đơn vị, tập thể cá nhân đã tham gia, đóng góp bằng công sức, tiền mặt thực hiện chương trình. Thông qua chương trình, thể hiện sự chăm lo của tổ chức công đoàn các cấp huyện Tủa Chùa đến ÐVCÐ và NLÐ, đặc biệt là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp tết đến xuân về. Ðây là nguồn động viên cán bộ công nhân viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đón xuân vui vẻ, đầm ấm.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top