Trao 20 suất quà cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn

12:00 - Thứ Ba, 09/02/2021 Lượt xem: 5541 In bài viết

ĐBP - Ngày 9/2 (tức 28 tết), tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BHXH tỉnh tổ chức chương trình Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu năm 2021.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Mạnh Dũng trao quà cho người nhà bệnh nhân nặng đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - chống độc.

Tại chương trình, đại diện BHXH tỉnh đã tới từng giường bệnh động viên, thăm hỏi hoàn cảnh gia đình, quá trình điều trị bệnh của các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đoàn đã trao 20 suất quà cho 20 bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi suất quà gồm 500.000 đồng tiền mặt cùng các hiện vật, như: Bánh kẹo, quần áo, dung dịch sát khuẩn để chống dịch… Các phần quà có tổng trị giá 20 triệu đồng.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp, việc tổ chức trao quà được tiến hành cẩn trọng, tuân thủ các phương án phòng dịch, như: Sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách 2m… Với một số khoa đặc biệt chỉ đại diện lãnh đạo BHXH tỉnh vào thăm hỏi, trao quà để đảm bảo giãn cách.

Phó Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Mạnh Dũng, cho biết: Không chỉ tại Điện Biên, chương trình Tết ấm cho bệnh nhân BHYT có hoàn cảnh khó khăn - Tân Sửu năm 2021 còn được tổ chức tại các bệnh viện tuyến Trung ương và các bệnh viện tuyến tỉnh tại 63 tỉnh thành trong cả nước. Chương trình là hoạt động xã hội, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH. Đây là món quà ý nghĩa với các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo phải nằm lại bệnh viện điều trị trong những ngày tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. BHXH tỉnh mong rằng, với các phần quà nhỏ này sẽ động viên các bệnh nhân sẽ có thêm động lực vượt qua nỗi đau bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top