Hai người bỏng nặng do cưa kim loại bị phát nổ

12:22 - Thứ Ba, 09/02/2021 Lượt xem: 6161 In bài viết

ĐBP - Khoảng 18 giờ 20 phút, ngày 8/2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên tiếp nhận 2 bệnh nhân trong tình trạng bị bỏng nặng trên cơ thể do cưa kim loại bị phát nổ, nghi là bom.

Hai bệnh nhân Giàng A Thào và Lầu A Giàng được đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng bỏng nặng nhiều chỗ trên cơ thể.

Hai bệnh nhân có tên: Giàng A Thào (53 tuổi) và Lầu A Giàng (22 tuổi), cùng có hộ khẩu thường trú tại bản Chóp Ly, xã Keo Lôm, huyện Điện Biên Đông, nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương ở vùng đầu, mặt, cổ, ngực và các chi. Toàn thân có vùng bỏng nhiệt từ mức độ 2 đến mức độ 3, diện tích bỏng nặng khoảng 30% cơ thể; mỗi bệnh nhân đều có 1 bàn tay bị dập nát.

Theo người nhà của bệnh nhân cho biết: Giàng A Thào và Lầu A Giàng nhặt được một cục sắt hình bầu dục, sau đó cả 2 cùng mang về nhà cưa ra, với mục đích để rèn dao. Đang trong quá trình cưa thì cục sắt phát ra tiếng nổ lớn làm văng 2 người ra xa. Gia đình đã đưa 2 người tới Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông. Xác định chấn thương nặng nên Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông đã chuyển 2 bệnh nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top