Niềm vui hoàn thành cách ly về nhà đón tết

20:33 - Thứ Ba, 09/02/2021 Lượt xem: 6576 In bài viết

ĐBP - Gần 16 giờ ngày 9/2 (tức 28 tết) tại địa điểm cách ly Trung đoàn 741 đã có 40 trường hợp (chiếm 45% tổng số người đang cách ly tại đây) có quyết định hết thời gian cách ly, được trở về với gia đình. Dù vẫn còn phải tiếp tục theo dõi tại địa phương, nhưng không ít người đã vỡ òa hạnh phúc khi sẽ được đón Tết Nguyên đán Tân Sửu cùng người thân và gia đình.

Cầm giấy xác nhận cách ly trên tay, anh Quàng Văn Q., trú tại huyện Mường Ảng không giấu nổi niềm vui. Anh Q. cho biết: Điều may mắn đầu tiên là tôi và những người được về hôm nay đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Tiếp đó là tôi được trở về nhà ngay khi Tết Nguyên đán Tân Sửu đang cận kề. Dù tết này chỉ có thể ở nhà, không được du xuân nhưng được đón tết cùng người thân, gia đình đã là niềm hạnh phúc vô cùng lớn với tôi…”.

Niềm vui của anh Q. cũng là niềm vui chung của 40 người hết thời hạn cách ly hôm nay. Nhiều người đã không giấu nổi xúc động mà nhảy lên hò reo, ôm chầm lấy người bên cạnh. Để rồi nhanh chóng thu dọn đồ đạc, làm các thủ tục cần thiết sớm về với gia đình.

Trong khi nhiều người được trở về đón tết cùng gia đình thì vẫn còn nhiều người phải ở lại khu cách ly, đón cái tết xa nhà trong hoàn cảnh đặc biệt. Dẫu biết đón tết ở đây sẽ không đầm ấm bằng tại gia đình nhưng đó là điều bất khả kháng vì sức khỏe chung của cả cộng đồng. Được biết, các cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 741 cũng đã chuẩn bị chu đáo cho những người ở lại được đón Tết Nguyên đán ấm cúng, tiếp tục thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Mọi người hồi hộp chờ đợi thông báo hết thời gian cách ly.
Nhanh chóng thu dọn đồ đạc để sớm được về đón tết với gia đình.
Nhiều người lập tức gọi điện thông báo với người thân mình sắp về nhà.
Những người được về di chuyển ra khỏi khu cách ly tập trung.
Cán bộ Trung đoàn 741 điểm danh lại quân số trước khi làm các thủ tục cần thiết.
Ký tên và nhận giấy xác nhận cách ly để trở về với gia đình.
Những người ở lại vẫy chào, chúc mừng 40 người hoàn thành thời gian cách ly về đón tết với gia đình.
Để động viên những người ở lại, chiến sĩ Trung đoàn 741 gói bánh chưng, chuẩn bị nhiều phần quà cùng đón tết.

 

An Chi
Bình luận
Back To Top