Người tốt - việc tốt

Tổng phụ trách Ðội tận tụy với nghề

09:13 - Thứ Tư, 24/02/2021 Lượt xem: 4900 In bài viết

ĐBP - Gần 20 năm làm tổng phụ trách Ðội, với lòng yêu nghề, say mê, nhiệt huyết với công việc, cô giáo người dân tộc Tày - Hà Thị Kim Dung (sinh năm 1980), đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng giáo viên và học sinh Trường THCS Thanh Luông.

Năm 2001 tốt nghiệp Trường Ðại học Tây Bắc, cô Dung được phân về công tác tại Trường Trung học cơ sở (THCS) Thanh Yên; đến năm 2010 về Trường THCS Thanh Xương; tháng 3/2020 cô chuyển về công tác tại Trường THCS Thanh Luông (huyện Ðiện Biên). Ngày đầu nhận công tác, kinh nghiệm chưa có, kiến thức được đào tạo lại không đúng chuyên ngành nhưng lòng yêu nghề, đam mê, nhiệt huyết đã giúp cô vượt qua khó khăn trở ngại. Cô Dung đã học hỏi từ đồng nghiệp và mẹ của mình cũng là tổng phụ trách Ðội nhiều kinh nghiệm. Gần 20 năm trong nghề, cô Dung đã đạt nhiều giải thưởng cao quý, năm 2014 cô được trao giải Cánh én hồng (Giải do Hội đồng Ðội Trung ương dành tặng các thầy, cô giáo làm tổng phụ trách Ðội có thành tích xuất sắc, nhiều năm gắn bó, cống hiến, nỗ lực trong sự nghiệp trồng người). Năm 2015, cô Dung được Bộ Giáo dục và Ðào tạo chứng nhận là giáo viên tổng phụ trách Ðội giỏi tiêu biểu cấp quốc gia; năm học 2017 - 2018 đoạt giải nhì Hội thi Giáo viên Tổng phụ trách giỏi cấp tỉnh. 3 năm liên tục từ năm 2014 - 2016 cô Dung đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và đạt nhiều giấy khen do UBND huyện Ðiện Biên trao tặng.

Không chỉ làm tổng phụ trách Ðội tốt, một tuần 8 tiết cô đứng bục giảng môn kỹ năng sống; tham gia huấn luyện cho học sinh ca múa hát, tập luyện nghi thức Ðội cho học sinh. Trong những năm công tác cô thường xuyên kêu gọi giáo viên và học sinh trong trường ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Khi xảy ra lũ lụt ở miền Trung, cô đứng ra phát động học sinh và giáo viên ủng hộ với số tiền trên 2,7 triệu đồng. Hoạt động nào cô Dung cũng tận tụy, đặt ra yêu cầu cao với bản thân và cẩn thận từng chi tiết, do đó tất cả các cuộc thi do tỉnh hay huyện tổ chức, đội do cô tập luyện cũng đạt giải cao. Trường THCS Thanh Luông còn dẫn đầu huyện về đội nghi thức. Những chương trình mà cô dàn dựng, biên đạo đều được đánh giá hay, ý nghĩa.

Nhiệt tình, yêu mến trẻ, khi cô phát động phong trào học sinh đều hưởng ứng nhiệt tình. Hiện cô trò nhà trường đang dồn sức tập luyện aerobic chuẩn bị cho Hội khoẻ Phù đổng do Phòng Giáo dục và Ðào tạo tổ chức. Sau giờ học, giờ làm mệt mỏi nhưng ai cũng hăng say luyện tập.

Giỏi việc nước, đảm việc nhà, mặc dù chồng đi công tác xa nhà, một mình cô Dung chăm sóc 2 người con, nhưng công việc luôn trôi chảy.

Thùy Trang
Bình luận
Back To Top