Công an TP. Ðiện Biên Phủ tích cực vào cuộc kiểm soát phòng dịch

11:29 - Chủ Nhật, 28/02/2021 Lượt xem: 5829 In bài viết

ĐBP - Ngày Ðiện Biên phát hiện 3 ca nghi nhiễm Covid-19 đầu tiên, trong đó có 1 ca thuộc địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ, lực lượng công an thành phố đã huy động toàn lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch. Nhiều cán bộ, chiến sĩ không được đón tết bên gia đình mà đón năm mới tại các chốt kiểm dịch, kiểm soát người ra vào, các tổ truy vết, kiểm tra, xử lý vi phạm… Ðến nay lực lượng Công an thành phố vẫn thường trực thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

Công an phường Tân Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) phối hợp với chính quyền, cán bộ y tế tuyên truyền cơ sở kinh doanh chấp hành đúng các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trời vào xuân nhưng những ngày gần đây ban ngày nắng chói chang, đêm lạnh buốt, có khi mưa rào. Công an TP. Ðiện Biên Phủ luôn đảm bảo quân số, phối hợp cùng các lực lượng địa bàn túc trực tại các chốt kiểm soát phòng dịch. Thượng úy Sùng A Vương, Phó đội trưởng Ðội An ninh (Công an TP. Ðiện Biên Phủ), tham gia phụ trách tại các chốt chia sẻ: Hiện nay, các chốt đã được trang bị lều bạt dã chiến và khung chắc, cơ bản đảm bảo nơi ăn, chốn ở cho các đồng chí tham gia thực hiện nhiệm vụ. Dù khó khăn, vất vả, chúng tôi đều cố gắng khắc phục. Những ngày đầu lập chốt, trời mưa dầm cả ngày đêm làm các lán bị ảnh hưởng, không có điện, bếp ngập ướt, anh em không nấu ăn được, phải tiếp tế lương khô. Nhưng đổi lại chúng tôi được sự động viên, giúp đỡ tận tình của chính quyền địa phương, nhiều cơ quan, đơn vị, người dân địa bàn nên dù khó khăn vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hiện còn 7 chốt phòng dịch tại khu vực xã Nà Nhạn và 1 chốt đèo Tằng Quái vẫn duy trì hoạt động, các đồng chí vẫn luôn thường trực thực hiện nhiệm vụ từ trước tết đến giờ, chưa được về đón năm mới với gia đình.

Ðược biết ngay từ ngày 4/2, khi phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 tại xã Nà Tấu (1 ngày sau đã được công bố âm tính), tiếp đó là trường hợp bệnh nhân số 1972 tại xã Nà Nhạn, lực lượng công an thành phố đã chia thành 2 tổ trực tiếp tham gia cùng lực lượng tại chỗ 2 xã triển khai 23 chốt chặn, kiểm soát dịch. Các chốt phong tỏa vùng dịch, kiểm soát người ra vào khu vực, phun khử trùng phương tiện. Ðồng thời phối hợp truy vết thần tốc F1, F2 của bệnh nhân và số người từ vùng dịch khác đến địa bàn. Tình hình nhanh chóng được ổn định, phong tỏa tuyệt đối 2 bản mà người bệnh sinh sống, tiếp xúc với nhiều người. Ðến 18 giờ ngày 7/2 đã truy vết được 323 trường hợp F1, F2. Lực lượng công an đã tham mưu UBND xã ra quyết định cách ly tại nhà cho các trường hợp F2.

Không chỉ tại 2 xã Nà Tấu, Nà Nhạn, mà trên địa bàn TP. Ðiện Biên Phủ cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh. Vì vậy lãnh đạo Công an thành phố đã chỉ đạo công an các phường thành lập 3 tổ truy vết, các xã thành lập 2 tổ, phối hợp với lực lượng y tế tổ chức truy vết các F1 và thường trực rà soát người từ vùng dịch về địa bàn. Ðồng thời thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở người dân, cơ sở kinh doanh thực hiện đúng các quy định, biện pháp phòng dịch. “Trước tính phức tạp của dịch bệnh, người dân trên địa bàn cơ bản thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch. Tuy nhiên vẫn còn một số trường hợp khai báo chưa trung thực làm lực lượng truy vết lệch hướng, mất nhiều thời gian. Ngoài ra cũng còn số ít cơ sở kinh doanh chấp hành chưa tốt quy định phòng, chống dịch. Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương đã tiến hành kiểm tra và tham mưu xử phạt răn đe làm gương” - Thượng úy Sùng A Vương cho biết thêm. Cách đây không lâu là trường hợp tại 1 quán karaoke trên địa bàn phường Mường Thanh. Lực lượng công an thành phố đã tiến hành kiểm tra và phát hiện nhiều người tụ tập hát, trong khi UBND tỉnh đã yêu cầu các cơ sở kinh doanh không cần thiết tạm dừng hoạt động. Công an thành phố đã phối hợp các lực lượng liên quan tham mưu UBND phường Mường Thanh xử lý theo quy định.

Sự vào cuộc kiểm soát phòng dịch tích cực, nỗ lực vượt khó cùng các biện pháp có tính răn đe, giáo dục của lực lượng công an thành phố đã góp phần hiệu quả ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan và ổn định tình hình địa bàn, đảm bảo sức khỏe, cuộc sống bình yên cho người dân.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top