Ðảng viên gương mẫu phòng chống dịch Covid-19

09:12 - Thứ Tư, 24/03/2021 Lượt xem: 6879 In bài viết

ĐBP - Ðóng góp vào những kết quả tích cực khi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã cơ bản được kiểm soát, đẩy lùi là những cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu trong công tác phòng chống dịch bệnh ở cộng đồng.

Ðảng viên Lò Minh Hải, Bí thư Ðoàn xã Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên) hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng NCOVI.

Ðảng viên trẻ đi đầu

Hơn 6 năm gắn bó với công tác đoàn, với nhiệt huyết của tuổi trẻ, đảng viên Lò Minh Hải, Bí thư Ðoàn xã Noong Hẹt (huyện Ðiện Biên) luôn xung kích, đi đầu trong mọi hoạt động; đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Ngay từ những ngày đầu xảy ra dịch Covid-19, với đặc thù dân cư tập trung đông bà con dân tộc Thái, Lò Minh Hải đã vận dụng sự hiểu biết về văn hóa, tính cách, phong tục của mình để trò chuyện, tuyên truyền bà con chấp hành nghiêm các biện pháp phòng chống dịch (đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn, tránh tập trung đông người...). Ngay tại trụ sở xã, Hải đã xây dựng điểm rửa tay khử khuẩn để cán bộ, nhân dân đến làm việc, giao dịch nghiêm túc thực hiện. Triển khai nhiều hoạt động đến đoàn viên, thanh niên song vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bằng cách tạo nhóm zalo, facebook để trao đổi công việc cùng 17 bí thư chi đoàn trong xã. Nhờ đó, mọi thông tin và các hoạt động đều được triển khai đến đoàn viên, thanh niên nhanh gọn, có hiệu quả. Trong năm 2020, Hải đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên và vận động các nhà tài trợ, mạnh thường quân được 260kg gạo và 165 chiếc bánh chưng để thăm, tặng quà hỗ trợ, động viên tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 thuộc xã Nà Tấu, xã Nà Nhạn (TP. Ðiện Biên Phủ).

Kể cho chúng tôi về những câu chuyện trong các hoạt động phòng chống dịch Covid-19, Hải nhớ nhất là những ngày đầu Huyện đoàn Ðiện Biên triển khai cài đặt ứng dụng NCOVI. Hiểu được địa bàn chủ yếu là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Thái, nhiều người chưa tiếp cận với các ứng dụng này nên để bà con hiểu được ý nghĩa, tác dụng của việc cài đặt để sử dụng thì không thể không đến tận nơi. Hải thành lập nhóm 5 thành viên trong Ban Chấp hành Ðoàn xã đến các cơ sở bán hàng, các gia đình trong xã hướng dẫn bà con cài đặt. Nhờ sự hướng dẫn nhiệt tình của Hải và các thành viên đã giúp bà con xóa bỏ tâm lý e ngại và vui vẻ thực hiện. Trong 10 ngày đầu triển khai, toàn xã Noong Hẹt đã có 333 lượt người dân khai báo sức khỏe thông qua ứng dụng NCOVI.

Hải chia sẻ: Ðể triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh có hiệu quả thì mỗi cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu. Sự gương mẫu có thể bắt đầu từ những hành động, việc làm rất nhỏ như tuân thủ nghiêm các quy định về chống dịch; đồng thời với trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao kỷ luật, kỷ cương hành chính, nỗ lực hoàn thành công việc, phục vụ nhân dân kịp thời, đảm bảo, đúng tiến độ.

Nêu cao trách nhiệm đảng viên

Giữa thời điểm cả nước đang căng mình đối phó với dịch Covid-19 ở Hải Dương, Quảng Ninh và một số tỉnh khác, đặc biệt là khi tỉnh ta phát hiện 3 trường hợp nhiễm SARS-Cov-2; người dân ở khu dân cư thường xuyên thấy ông Vũ Anh Tuấn, Tổ trưởng Tổ dân phố 3, phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) đi xe máy chở theo loa phát thanh tuyên truyền dọc theo từng đường nhánh nhỏ. Hiểu được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền, ông Tuấn luôn chủ động, tập trung theo dõi thông báo của ngành Y tế cũng như cấp ủy, chính quyền về tình hình dịch bệnh để thông tin nhanh nhất đến người dân. Thi thoảng sưu tầm được bài báo hay, mới về kinh nghiệm phòng, chống dịch, ông lại nhanh chóng ghi lại, thu âm để phát thanh rộng rãi, tuyên truyền giúp bà con có thêm kiến thức, nắm được tình hình diễn biến dịch bệnh để không hoang mang, lo lắng.

Tại các khu vực hàng ăn, quán nước… ông Tuấn thường xuyên có mặt để nhắc nhở mọi người không tập trung đông người, đeo khẩu trang, đảm bảo nguyên tắc 5K của Bộ Y tế... Cùng với đó, ông Tuấn còn kịp thời nắm biến động về dân cư trên địa bàn để thông báo cho lực lượng chức năng, chính quyền cơ sở đến các gia đình có con em đi làm ăn xa trở về địa phương để tuyên truyền, hướng dẫn họ chủ động khai báo y tế.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Tuấn cho biết: Trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 thì trách nhiệm, vai trò của cán bộ, đảng viên là rất quan trọng. Vì vậy, không chỉ riêng tôi mà các đảng viên trong tổ dân phố khi được phân công nhiệm vụ đều rất tận tâm với công việc, không quản khó khăn, vất vả đi từng ngõ, tới từng nhà tuyên truyền, hướng dẫn người dân khai báo y tế và thực hiện các biện pháp cần thiết phòng ngừa dịch bệnh. Không những thế, có đảng viên không nằm trong tổ phòng chống dịch hay đảng viên bận rộn việc gia đình nhưng vẫn tích cực tham gia tuyên truyền, vận động người thân, hàng xóm tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bằng những việc làm cụ thể ngay tại gia đình và khi ra ngoài đường; bởi tất cả đều xác định trách nhiệm của đảng viên phải đặt lên trên lợi ích của cá nhân.

Có thể nói, trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, mỗi cán bộ, đảng viên dù ở vai trò, vị trí công tác nào cũng phát huy cao tính tiên phong, gương mẫu, là những “chiến sĩ” đi đầu trong cuộc chiến phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bằng những việc làm ý nghĩa đó đã giúp cho người dân yên tâm, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, Nhà nước, trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19 thời gian tới.

Bài, ảnh: Minh Thảo
Bình luận
Back To Top