Chi đoàn “online” mùa Covid-19

08:35 - Thứ Năm, 25/03/2021 Lượt xem: 5259 In bài viết

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn Ðoàn, đặc biệt là Ðoàn cơ sở đối với các hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập Ðoàn, các đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh Nghệ An vẫn duy trì đều đặn sinh hoạt chi đoàn với cách làm linh hoạt, sáng tạo, đưa chi đoàn “online” để gần hơn với đoàn viên thanh niên.

Theo đó, nội dung sinh hoạt trọng tâm vào giáo dục truyền thống vẻ vang của Ðoàn, tuyên truyền các biện pháp phòng chống Covid, tuyên truyền nội dung các Chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2021 triển khai các cuộc thi tìm hiểu trực tuyến; định hướng cho học sinh, sinh viên nêu cao lòng yêu nước, trách nhiệm của tuổi trẻ, không chia sẻ, đăng tải các thông tin sai lệch, trái chiều, chưa được kiểm chứng trong sử dụng mạng xã hội; phát động tham gia các cuộc thi trực tuyến do các cấp, ngành tổ chức..

Có mặt tại Chi đoàn Tân Trung Thịnh, xã Yên Sơn, huyện Ðô Lương tối 27/2 tham dự buổi sinh hoạt mới thấy được sự phấn khởi của các bạn đoàn viên, chi đoàn chỉ có 11 đoàn viên thanh niên, chủ yếu là học sinh về sinh hoạt trên địa bàn dân cư, nhưng với cách làm linh hoạt, phát huy tính tương tác của mạng xã hội, rất nhiều nội dung chỉ đạo đã được lồng ghép khéo léo qua các trò chơi như đuổi hình bắt chữ, quay số trúng thưởng. Bí thư Chi đoàn Bùi Thu Huyền chia sẻ: “Từ mùa dịch Covid-19 năm ngoái, chúng tôi đã triển khai và duy trì thường xuyên sinh hoạt chi đoàn online, mỗi một kỳ sinh hoạt là một lần đổi mới để không nhàm chán, rất nhiều ý kiến phản hổi, trao đổi đã được tổng hợp qua tương tác bằng bình luận trực tiếp của các bạn trẻ”.

Anh Ngô Thành Công, Bí thư Huyện đoàn Diễn Châu cho biết: Thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phong chống Covid-19, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã ban hành hướng dẫn tổ chức “Sinh hoạt toàn đoàn” tháng 2/2021 theo hình thức trực tuyến dựa trên nền tảng Facebook. Theo hướng dẫn, tại mỗi lựa chọn ít nhất 3 chi đoàn tổ chức điểm. Ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã định hướng, gợi ý cách thức sinh hoạt trực tuyến để tạo sự kết nối, tương tác, thảo luận trong quá trình tổ chức, có thể lồng ghép các nội dung hỏi đáp, trò chơi nhằm tăng tính tương tác.

Ðối với đơn vị miền núi như xã Nghĩa Bình, huyện Tân Kỳ, đồng chí Lô Thị Ngần, Bí thư Ðoàn xã vui mừng chia sẻ: “Trong điều kiện dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nhưng được sự ủng hộ của đoàn viên, buổi sinh hoạt chi đoàn vừa qua đã có gần 300 người tham gia xem trực tuyến tại thời điểm nhiều nhất và hơn 500 lượt yêu thích, 20 lượt chia sẻ, hơn 200 lượt bình luận tương tác trực tuyến”.

Trong bối cảnh các địa phương đang phòng chống sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, thì việc hướng dẫn tổ chức sinh hoạt toàn đoàn trực tuyến là một giải pháp kịp thời và phù hợp. Những ưu điểm dễ nhìn thấy đó là chúng ta có thêm một giải pháp mới cho tình huống bắt buộc, sự chuyển động nhanh chóng của cơ sở trong tình hình mới, khắc phục và vượt qua khó khăn để hoàn thành chủ trương, mang lại cho đoàn viên, thanh niên một sự lựa chọn mới mẻ, hiện đại, giúp thanh niên ở xa nắm bắt được tình hình quê nhà.

Ðồng chí Phạm Văn Toàn, Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Việc vận dụng hình thức trực tuyến để tổ chức sinh hoạt đoàn trong giai đoạn phòng dịch là giải pháp mới được đề cập, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đánh giá cao sự vào cuộc nhanh chóng, kịp thời của các đơn vị. Bên cạnh đó, thời gian tổ chức sinh hoạt linh động giúp đoàn viên thanh niên có thể tham gia mọi lúc, mọi nơi, các nội dung dễ truyền tải với tư liệu, hình ảnh phong phú, sinh động kết hợp tổ chức các trò chơi tạo không khí vui tươi, sôi nổi trong quá trình tổ chức”.

Có thể thấy, kỳ sinh hoạt toàn đoàn trực tuyến trong tháng 2/2021 đã mang đến tín hiệu vui của Tháng Thanh niên, sự sáng tạo, xung kích được thể hiện rõ nét. Thời gian tới, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tiếp tục hướng dẫn, định hướng các đơn vị triển khai để phong trào sinh hoạt trực tuyến thực sự lan tỏa và đạt hiệu quả cao trong thời gian phòng chống dịch bệnh.

T.K (theo doanthanhnien.vn)
Bình luận
Back To Top