Nữ chủ tịch mặt trận gương mẫu, tận tụy với công việc

09:00 - Thứ Tư, 07/04/2021 Lượt xem: 3759 In bài viết

ĐBP - Gần 12 giờ trưa nhưng bà Nguyễn Thị Phương, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam xã Thanh Chăn (huyện Ðiện Biên) vẫn miệt mài chuẩn bị tài liệu cho các cuộc tiếp xúc lấy ý kiến tín nhiệm cử tri nơi cư trú với ÐBQH và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Bà Nguyễn Thị Phương tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình đăng ký xây dựng gia đình văn hóa.

Là người gắn bó với cơ sở, bà Phương trải qua nhiều cương vị khác nhau từ chi hội trưởng phụ nữ thôn; Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban công tác MTTQ thôn Thanh Hồng… Năm 2008, bà được bầu là Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Thanh Chăn. Quá trình công tác bà luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Ðặc biệt, năm nay để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ÐBQH và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 bà đã cùng với đội ngũ cán bộ làm công tác mặt trận lên kế hoạch, sắp xếp thời gian cụ thể tới từng thôn bản; cùng với UBND xã tổ chức hội nghị hiệp thương để thỏa thuận, thống nhất về cơ cấu, thành phần, số lượng người ứng cử đại biểu HÐND huyện.

Bà Phương chia sẻ: “Tôi lên lịch mỗi ngày đi được ít nhất 2 thôn, bản và đi cả tối vì bà con cả ngày đi làm tối mới ở nhà. Có những hôm đi quên cả giờ cơm trưa, cuốn vào vòng xoáy công việc lúc đấy chỉ nghĩ phải hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đến thôn nào xong luôn thôn đấy, giảm bớt thời gian cho bà con. Năm nay xã giới thiệu 37 đại biểu (nữ 14 người, nam 23 người) tất cả đều đảm bảo đúng quy định”.

Ðể làm tốt vai trò của MTTQ trong tập hợp, vận động quần chúng nhân dân, bà Phương dành thời gian xuống cơ sở, đi từng nhà, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, đặc biệt là những khó khăn trong đời sống nhân dân; kịp thời đề xuất với Ðảng bộ xã đề ra giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân, nhất là đối với các gia đình chính sách, hộ nghèo trong xã. Cùng với đó, triển khai cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh” cùng với hệ thống MTTQ các cấp, bà Phương đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân tham gia hiến kế, hiến công, hiến đất thực hiện các tiêu chí về NTM (thu nhập, nhà ở, môi trường…).

Năm 2020, bà đã chủ động đề xuất với Ðảng ủy, phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị thực hiện tốt việc giám sát, rà soát, xây dựng và hỗ trợ kinh phí xây nhà đại đoàn kết cho 2 hộ nghèo với kinh phí 40 triệu đồng. Ngoài ra, bà còn hướng dẫn để các hộ đăng ký xây dựng gia đình văn hoá và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua. Ðến nay, toàn xã 16/16 thôn, bản giữ vững danh hiệu thôn, bản văn hóa; 1.231 hộ đạt gia đình văn hóa. Trong năm qua, bà đã chủ động xây dựng kế hoạch phát động cán bộ, nhân dân hưởng ứng tham gia đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” với gần 40 triệu đồng; vận động nhân dân thực hiện tốt nghĩa vụ với nhà nước về thuế, các khoản đóng góp luôn nhanh, đủ, không có tình trạng nợ đọng kéo dài.

Với sự đóng góp cho sự phát triển chung của xã Thanh Chăn, nhiều năm liền bà Nguyễn Thị Phương được Trung ương, MTTQ tỉnh và các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Nhưng với bà phần thưởng lớn nhất chính là sự đoàn kết, gắn bó của nhân dân các dân tộc xã Thanh Chăn trong phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận
Back To Top