Trao Bằng khen cho 16 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2021

17:50 - Thứ Hai, 12/04/2021 Lượt xem: 6045 In bài viết

Chiều nay (12/4), Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị tổng kết Tháng thanh niên năm 2021.

Đồng chí Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2021.

Với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, Tháng thanh niên năm 2021 đã bám sát các nội dung chỉ đạo của Tỉnh đoàn, nhiệm vụ chính trị tại địa phương, đơn vị; phương thức hoạt động đa dạng, phong phú, nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, đơn vị cũng như người dân trong triển khai các hoạt động tình nguyện. Những hoạt động trong Tháng thanh niên đã góp phần khẳng định được vai trò của đoàn thanh niên, lan tỏa giá trị tốt đẹp trong cộng đồng xã hội.

Trong Tháng thanh niên 2021, Toàn tỉnh có 249 công trình phần việc thanh niên các cấp được triển khai thực hiện với trị giá gần 2 tỷ đồng, như: Xây dựng Ngôi nhà khăn quàng đỏ, công trình thắp sáng đường quê, xây dựng đường bê tông nông thôn... Đồng thời, đoàn các cấp đã tổ chức 316 hoạt động tình nguyện tham gia xây dựng nông thôn mới với 22.189 lượt đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia; sửa chữa 87,5km đường giao thông nông thôn; xây dựng 4 công trình thắp sáng đường quê; trồng 4.607 cây xanh, xây dựng mới 51km các tuyến đường xanh, tuyến đường “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; tổ chức 407 hoạt động bảo vệ môi trường...

Cùng với đó, các huyện, thị, thành đoàn, đoàn trực thuộc đã tích cực phối hợp tổ chức 383 hoạt động tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh Covid-19; vận động các nguồn lực để phát khẩu trang, xà phòng, dung dịch sát khuẩn rửa tay cho ĐVTN, người dân và học sinh. Đoàn các cấp đã tổ chức 103 hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc, tư vấn vệ sinh phòng dịch bệnh cho nhân dân; vận động 288 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện... tổ chức 78 hoạt động hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, 41 hoạt động giáo dục kỹ năng, phòng chống đuối nước, xâm hại trẻ em... Triển khai cuộc vận động “Đoàn thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, trong Tháng thanh niên đã giới thiệu 416 đoàn viên ưu tú cho Đảng...

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh tặng Bằng khen cho 16 tập thể và 15 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong Tháng thanh niên năm 2021.

Tin, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top