Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh)

Ra quân cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ và bầu cử HĐND các cấp

10:30 - Thứ Năm, 15/04/2021 Lượt xem: 6012 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (15/4), Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an tỉnh Điện Biên triển khai lực lượng ra quân cao điểm đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ và bầu cử HĐND các cấp.

Lực lượng Cảnh sát giao thông ra quân trên đường Võ Nguyên Giáp, TP. Điện Biên Phủ.

Thượng tá Trần Văn Vang, Phó trưởng Phòng CSGT cho biết: Từ ngày 15/4 - 15/6 là thời gian diễn ra dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5; kỷ niệm 67 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5) và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, lượng người tham gia giao thông và khách du lịch trên địa bàn tỉnh tăng lên đột biến. Do đó Phòng CSGT triển khai Kế hoạch cao điểm số 907/KH-CAT-PC08 ngày 14/4/2021 về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ và bầu cử HĐND các cấp.

Theo đó, đơn vị đã huy động 100% lực lượng tuần tra, kiểm soát, phối hợp với các lực lượng: Đội CSGT – trật tự – cơ động (Công an TP. Điện Biên Phủ) và Phòng Cảnh sát cơ động (Công an tỉnh) triển khai tuần tra, kiểm soát trên các tuyến quốc lộ trọng điểm, như: Quốc lộ 279, quốc lộ 12, đường tổ dân phố thuộc địa bàn TP. Điện Biên Phủ và lập các tổ chốt kiểm tra nồng độ cồn, kiểm tra và đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, trong đó có tội phạm về hình sự, ma túy.

Cùng với đó, đơn vị cũng tổ chức các buổi tuyên truyền lưu động, phổ biến pháp luật về an toàn giao thông tại các khu dân cư thuộc các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh, nhằm giúp người dân tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia giao thông trước, trong và sau khi diễn các kỳ nghỉ lễ; hạn chế các hành vi vi phạm Luật Giao thông, đỗ xe sai nơi quy định, lấn chiếm hành lang giao thông, gây bất ổn an ninh trật tự khu vực.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top