Triển khai nhiều hoạt động trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”

17:04 - Thứ Năm, 15/04/2021 Lượt xem: 4947 In bài viết

ĐBP - Trong 3 ngày (13-15/4), Hội LHPN, Bộ Chỉ huy Quân sự, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hưng Yên phối hợp với Hội LHPN, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên tổ chức các hoạt động trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” tại 2 xã: Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ) và Nậm Kè (huyện Mường Nhé).

Đại diện Hội LHPN, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh Hưng Yên trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập tại xã Phìn Hồ (huyện Nậm Pồ).

Tại xã Phìn Hồ, Đoàn đã tiến hành trao tặng “Mái ấm tình thương” cho 1 gia đình hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập; tặng quà cho 5 gia đình chính sách và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 5 phụ nữ trên địa bàn xã. Tại xã Nậm Kè, Đoàn đã trao tặng 3 “Mái ấm tình thương” cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; trao 10 suất học bổng cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập; tặng quà 5 gia đình chính sách và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 60 hội viên phụ nữ… Tổng trị giá các phần quà gần 170 triệu đồng.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa của Hội LHPN tỉnh Hưng Yên hướng về các xã biên giới đặc biệt khó khăn vùng dân tộc thiểu số tỉnh Điện Biên. Những mái ấm tình thương, những món quà và việc làm thiết thực đó đã góp phần hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phụ nữ tại các địa phương trong tỉnh vượt qua khó khăn, tích cực sản xuất, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh trong toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Quang Hưng
Bình luận
Back To Top