Người tốt - việc tốt

Cán bộ mặt trận tiêu biểu

08:17 - Thứ Tư, 12/05/2021 Lượt xem: 5866 In bài viết

ĐBP - Bằng tinh thần trách nhiệm, tận tụy trong công việc, gần gũi với nhân dân, những năm qua ông Lò Văn Nghiến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Mường Luân (huyện Điện Biên Đông) luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trở thành người cán bộ mặt trận tiêu biểu, gương mẫu được bà con tin tưởng, quý mến.

Ông Nghiến (áo kẻ ở giữa) vận động người dân và đoàn viên thanh niên vệ sinh đường bê tông vào tháp Mường Luân.

Ông Nghiến gắn bó với công tác mặt trận từ năm 2017 đến nay. Trên cương vị Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Mường Luân, ông luôn tâm niệm: “Cán bộ mặt trận phải thực sự gương mẫu, hết lòng vì công việc, vì lợi ích của nhân dân và nói đi đôi với làm. Gần gũi với bà con để kịp thời lắng nghe các tâm tư, nguyện vọng, bức xúc trong nhân dân, tham mưu giúp cấp ủy, chính quyền có biện pháp giải quyết”. Vì thế suốt những năm qua, ông và gia đình luôn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực vận động nhân dân không vi phạm pháp luật, hăng hái tham gia phát triển sản xuất, xóa đói giảm nghèo để có cuộc sống ấm no. Gia đình ông cũng là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế khi mỗi năm thu nhập gần 60 triệu đồng từ trồng trọt, chăn nuôi trâu, lợn thịt. Từ kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi của gia đình, ông đã tận tình chia sẻ, hướng dẫn để mọi người cùng áp dụng nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất.

Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông Nghiến vận động nhân dân hiến đất, tham gia đóng góp ngày công xây dựng công trình giao thông, trường học, nhà văn hóa. Từ năm 2017 đến nay, ông đã vận động nhân dân hiến 7.600m2 đất và đóng góp hàng nghìn ngày công làm nhà văn hóa, đường giao thông. Mặt khác, ông vận động bà con trong xã làm nhà tiêu hợp vệ sinh, làm lò đốt rác, vứt rác đúng nơi quy định, không nuôi nhốt gia súc, gia cầm dưới gầm sàn, thường xuyên quét dọn vệ sinh bản làng ngõ xóm... Nhờ vậy, đến năm 2019 xã Mường Luân đã đạt 16/19 tiêu chí và được công nhận là xã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới. Hiện 13/13 bản của xã đều đã có nhà văn hóa, số hộ gia đình văn hóa đạt trên 86%, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 24,5%...

Góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, phát huy vai trò người đứng đầu Ủy ban MTTQ xã, ông Nghiến vận động nhân dân tích cực  tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” bằng việc đấu tranh, tố giác tội phạm, phòng chống tệ nạn xã hội. Tại các bản, ông còn tham gia thành lập được các tổ an ninh tự quản, tổ hòa giải để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, kịp thời giải quyết các mâu thuẫn, xung đột trong nhân dân. Phát huy tinh thần “tương thân tương ái”, hàng năm ông tích cực vận động nhân dân đóng góp ủng hộ Quỹ Vì người nghèo, ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, thiên tai; triển khai xây dựng nhà đại đoàn kết, tặng quà cho hộ nghèo... Năm 2020 ông đã vận động nhân dân, một số công ty, doanh nghiệp đang thi công công trình trên địa bàn quyên góp được 12 triệu đồng để ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp với đoàn thanh niên vận động người dân ủng hộ các nhu yếu phẩm thiết yếu như: Gạo, mỳ tôm, nước uống, thịt, rau quả cho các khu cách ly và chốt kiểm dịch...

Với sự tận tình, nhiệt huyết trong công việc, những năm qua ông Nghiến đã hoàn thành tốt vai trò của người cán bộ mặt trận, được các cấp chính quyền ghi nhận, khen thưởng. Năm 2020, cá nhân ông vinh dự được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích trong công tác mặt trận.

Bài, ảnh: Huyền Lâm
Bình luận
Back To Top