Khởi hành đón công dân Điện Biên từ tâm dịch Bắc Giang

07:54 - Chủ Nhật, 20/06/2021 Lượt xem: 7295 In bài viết

ĐBP - Sáng sớm nay (20/6), đoàn công tác tỉnh Điện Biên đã khởi hành từ TP. Điện Biên Phủ đi Bắc Giang, đón người lao động Điện Biên từ tâm dịch huyện Việt Yên trở về. Trong đợt đầu tiên này, dựa trên danh sách đăng ký sẽ đón  418 công dân thuộc 2 huyện Tuần Giáo và Mường Ảng.

Đoàn xe của các lực lượng tỉnh Điện Biên xuất phát đi Bắc Giang đón lao động trở về địa phương.

Đoàn công tác bao gồm các lực lượng y tế, công an và cán bộ, lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội. Cùng với đó, tỉnh đã hợp đồng, bố trí 16 xe khách của Công ty Liên doanh vận chuyển quốc tế Hải Vân để đảm bảo chở người lao động (các xe khách từ Công ty đến thẳng Bắc Giang). Theo kế hoạch, từ 6 – 9 giờ ngày 21/6, đoàn đón công dân tại 2 điểm thuộc thị trấn Nếnh và Vân Trung (huyện Việt Yên). Sau khi hoàn thành công tác tiếp nhận, các xe lập tức di chuyển lên Điện Biên, không dừng nghỉ, xuống xe dọc đường. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch 2 huyện nhận bàn giao người lao động tại Đèo Pha Đin, tiếp tục hướng dẫn xe di chuyển đến địa điểm cách ly y tế tập trung do huyện bố trí.

Ông Mai Hoàng Hà, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương Binh và Xã hội cho biết: Căn cứ theo danh sách Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang rà soát đối với các người lao động có nguyện vọng trở về địa phương, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Điện Biên đã chủ động làm việc cùng Bắc Giang để tiếp tục rà soát lại, xác định công dân tỉnh nhà và bước đầu phân loại các đối tượng (như F0 đã khỏi bệnh, F1 đã cách ly đủ 21 ngày, F2 đã hoàn thành cách ly và công dân trong khu phong tỏa, cách ly). Đồng thời phối hợp với Sở Y tế, Sở Giao thông – Vận tải, Công an tỉnh chuẩn bị các điều kiện đảm bảo cho công tác đón công dân trở về địa phương đảm bảo đúng quy trình và yêu cầu thực tế.

Được biết, tỉnh Điện Biên đón công dân từ huyện Việt Yên, Bắc Giang trở về theo 3 đợt, kéo dài từ ngày 21 – 27/6, với tổng 1.132 người thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh. Tỉnh đã có hướng dẫn phân loại, áp dụng các biện pháp cách ly cho từng trường hợp cụ thể trở về từ tâm dịch.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền – Diệp Chi
Bình luận
Back To Top