Tiếp nhận 390 công dân Điện Biên trở về từ Bắc Giang

22:42 - Thứ Năm, 24/06/2021 Lượt xem: 4495 In bài viết

ĐBP - 22 giờ ngày 24/6, xe chở 390 công dân Điện Biên từ vùng dịch Việt Yên (Bắc Giang) đã về đến các khu cách ly trên địa bàn tỉnh.

Đoàn công tác đón công dân của tỉnh trao đổi, bàn giao người và xe cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid – 19 huyện Điện Biên.

Trong đó có 11 xe chở 275 công dân huyện Điện Biên và 4 xe chở 115 công dân huyện Tủa Chùa. Theo danh sách ban đầu, 2 huyện có 368 công dân đăng ký nguyện vọng trở về địa phương. Tuy nhiên, có nhiều lao động đã đăng ký nhưng không đến, thay vào đó hơn 100 người ngoài danh sách mong được xếp xe về. Các công dân được đưa về theo địa bàn cư trú, thực hiện cách ly y tế tập trung tại khu cách ly do huyện bố trí.

Trong chuyến này, không có trường hợp F0 đã âm tính, chỉ có 5 F1 đã hoàn thành cách ly, còn lại là những người tạm trú trong vùng giãn cách, tâm dịch. Trước khi lên xe, các công dân đều được lấy mẫu xét nghiệm, trang bị đồ bảo hộ. Ông Vừ A Sử, Phó Giám đốc Sở Y tế, trực tiếp tham gia đoàn công tác đi đón công dân, cho biết: 390 công dân hiện đều có sức khỏe bình thường, không có ghi nhận triệu chứng ho, sốt. Sau khi về đến khu cách ly tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS - CoV - 2.

Công dân từ Bắc Giang trở về được khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm, tại khu cách ly y tế của huyện Tủa Chùa.

Đây là đoàn lao động thứ 2 được tỉnh Điện Biên đón về từ vùng dịch Bắc Giang. Công tác này là nhiệm vụ đặc biệt, thể hiện sự quan tâm của tỉnh với công dân địa phương đang lao động xa quê hương, gặp khó khăn do dịch bệnh Covid – 19. Đồng thời chia sẻ, giảm bớt gánh nặng cho Bắc Giang trong cuộc chiến phòng chống dịch.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top