Nậm Pồ trồng mới gần 3.000 cây hoa ban trên các tuyến đường

12:48 - Thứ Bảy, 26/06/2021 Lượt xem: 4309 In bài viết

ĐBP - Ngày 25/6, các cơ quan, đơn vị cùng các xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ ra quân trồng 2.900 cây hoa ban trên các trục đường chính của huyện.

Cán bộ các cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ trồng cây hoa ban.

Dù thời tiết không thuận lợi vì mưa nhưng các cơ quan, đơn vị, các xã trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã triển khai trồng được 2.900 cây hoa ban phân tán trên tuyến đường khoảng 30km. Cụ thể, hoa ban được trồng trên tuyến Quốc lộ 4H, đoạn Km 71+400 - Km 100+800, tới giáp ranh địa phận huyện Mường Nhé; tuyến Chà Tở - Nậm Khăn đến bản Vàng Xôn; từ ranh giới xã Chà Cang đến cầu bản Hô Hằng, xã Chà Tở; tuyến đường Nà Hỳ - Nà Bủng; tuyến đường từ ngã ba bản Phiêng Ngúa đến bản Nậm Chua 4, xã Nậm Chua. Cây hoa ban sau khi trồng đều được rào, che chắn để đảm bảo không bị gia súc phá hoại.

Số cây hoa ban được Thượng toạ Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật Giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tặng cho huyện Nậm Pồ.

Với việc trồng thêm 2.900 cây, cơ bản những tuyến đường kiên cố của huyện Nậm Pồ đều đã được trồng cây hoa ban để tạo cảnh quan. UBND huyện Nậm Pồ cũng yêu cầu các cơ quan, đơn vị huyện và các xã chăm sóc để cây sinh trưởng và phát triển tốt; đồng thời, thường xuyên kiểm tra để có thể kịp thời trồng thay thế các cây bị chết.

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top