Người tốt - việc tốt

Nữ “thủ lĩnh” mẫn cán với công tác Hội

08:25 - Thứ Tư, 30/06/2021 Lượt xem: 4740 In bài viết

ĐBP - Là “thủ lĩnh” của gần 2.000 hội viên, chị Phạm Thị Thơm, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa luôn được các hội viên yêu mến bởi sự năng nổ, nhiệt huyết, trách nhiệm với phong trào Hội. Chị đã có nhiều đóng góp trong hiệu quả các phong trào Hội, thu hút được sự quan tâm, gắn bó của các hội viên phụ nữ.

Chị Phạm Thị Thơm (thứ 2 bên trái), Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thị trấn Tủa Chùa trao đổi với hội viên phụ nữ bản Bó Én về phát triển kinh tế gia đình.

Trong quá trình công tác, chị Thơm không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức theo tấm gương Bác Hồ và tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Chị xác định “ở đâu có phụ nữ thì ở đó có hoạt động Hội”. Để thực hiện tốt vai trò thủ lĩnh, chị tích cực học tập kinh nghiệm của những người đi trước, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên, sự lãnh đạo của Đảng ủy thị trấn và thường xuyên đi cơ sở để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của chị em. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chị luôn coi trọng và làm tốt công tác dân vận, khơi dậy và phát huy truyền thống, tinh thần thi đua yêu nước của mỗi cá nhân. Chị đã tham mưu cho Ban Chấp hành Hội LHPN thị trấn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Đồng thời nghiên cứu, xây dựng nội dung hoạt động của Hội cụ thể, phù hợp với điều kiện của từng chi hội; động viên hội viên tham gia các phong trào: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới... Thực hiện mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”, chị Thơm và Ban Chấp hành Hội đã nhân rộng được 2 mô hình tại thôn Noong Ten và bản Báng với 45 thành viên tham gia.

Chị Thơm còn tích cực vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; thâm canh tăng vụ phát triển kinh tế gia đình. Chị cùng Ban Chấp hành Hội tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay, tổ chức các hoạt động tiết kiệm để hội viên tham gia. Đến nay đã thu hút 487 hội viên tiết kiệm được hơn 300 triệu đồng và giúp 110 hội viên, phụ nữ được vay vốn phát triển kinh tế gia đình. Tham gia phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chị đã vận động hội viên, chị em phụ nữ trong hợp tác xã nông nghiệp ủng hộ khu cách ly tập trung của huyện được 155kg rau, củ, quả, gạo… Chị Thơm cùng chị em tổ chức may và phát được 555 khẩu trang cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và học sinh nghèo.

Với những nỗ lực, đóng góp trong các hoạt động Hội, hàng năm chị Thơm đều được cấp ủy, chính quyền địa phương, Hội cấp trên tặng giấy khen. Nhiệm kỳ 2021 - 2026, chị tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Tủa Chùa.

Bài, ảnh: Lan Phương
Bình luận
Back To Top