Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến với các em nhỏ khó khăn giữa đại dịch

15:21 - Thứ Năm, 08/07/2021 Lượt xem: 2049 In bài viết

Những chuyến xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vẫn tỏa khắp mọi miền đất nước, tiếp nối hành trình mang niềm vui uống sữa đến với các em nhỏ tại nhiều mái ấm, trung tâm bảo trợ.

Những hộp sữa yêu thương của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk chưa từng một ngày trễ hẹn với các em nhỏ. Ảnh: VGP/Minh Thi

Mùa hè bình thường của bé Lan Thương (sống tại Trung tâm Công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái) là được hòa mình trong không khí vui vẻ của các buổi tập văn nghệ, tham gia các cuộc thi nấu ăn, trang trí hoa quả… do trung tâm tổ chức, hay các buổi sinh hoạt hè. Nhưng năm nay, do dịch bệnh, những hoạt động này đều bị hoãn lại. Lan Thương cùng các bạn chỉ học tập, sinh hoạt tại “nhà” và tuân thủ các quy định an toàn phòng dịch.

Tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Hướng Dương Việt (Quảng Nam), mùa hè năm nay của 47 em nhỏ cũng yên ắng hơn nhiều vì các hoạt động vui chơi, sinh hoạt tập thể không tổ chức được do dịch bệnh.   Nhìn trẻ không được nô đùa, hò reo vui mừng khi có đoàn thiện nguyện đến thăm, các cán bộ chăm sóc trẻ em ở đây ai cũng thấy lòng mình chùng xuống.

Niềm vui bất ngờ giữa những ngày hè ‘giãn cách’

Xe của Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam vừa dừng trước cổng Trung tâm Bảo trợ và công tác xã hội Kon Tum đã thấy các bé ùa ra đón, hồ hởi, tíu tít hỏi han. Rồi các em khệ nệ đón từng thùng sữa tươi từ chú tài xế, vừa cười, vừa thi nhau mang vào. Em lớn thì bê một thùng đi thoăn thoắt, em nhỏ cũng cố gắng phụ các anh chị, ríu rít theo sau. Còn bé nào nhỏ quá thì đứng cổ vũ, rồi tíu tít chạy đến cầm một hộp sữa uống ngon lành, xôn xao cả một góc trung tâm.

Không khí náo nức “đón chiếc xe sữa đặc biệt” này xuất hiện tại rất nhiều trung tâm, mái ấm trên cả nước trong suốt những ngày hè vừa qua. Đường xa, dịch bệnh nên giao thông cách trở, nhưng những hộp sữa yêu thương của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam của Vinamilk chưa từng một ngày trễ hẹn với các em nhỏ. Những chuyến xe vẫn miệt mài lăn bánh, đem niềm vui gói gọn trong những hộp sữa thơm ngon dành cho em nhỏ khó khăn tại các trung tâm bảo trợ ở 27 tỉnh, thành phố.

Ngoài Yên Bái, Quảng Nam, Kon Tum, những chuyến xe Vinamilk cũng đã đến với các em nhỏ tại các mái ấm, nhà mở tại Khánh Hòa, Bình Thuận, Vĩnh Long, Tây Ninh… Trong những ngày tháng 6 vừa qua, những chuyến xe mang theo yêu thương và sự quan tâm đã vượt hàng trăm cây số đường núi để mang sữa Vinamilk đến với 400 em học sinh tiểu học đang phải cách ly của tỉnh Điện Biên.

Những hộp sữa dinh dưỡng phần nào giúp các em tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Hướng Dương Việt tăng cường sức khỏe trong mùa dịch. Ảnh: VGP/Minh Thi

Đi đến đâu, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng góp phần lan tỏa niềm vui đến đó. Những thùng sữa được các thầy cô nâng niu đón nhận, được các con háo hức chờ đợi. Cầm hộp sữa trên tay, bé Lan Thương tíu tít: “Hôm nay vui quá ạ. Con rất vui vì được phát sữa. Con ước gì mau hết dịch để được đi chơi và có sữa để uống mỗi ngày”.

Sự hồn nhiên và niềm vui của các em nhỏ khi được uống những hộp sữa mát lành đã tiếp thêm động lực để những người thực hiện Quỹ sữa hoàn thành nhiệm vụ dù gặp không ít trở ngại do dịch COVID-19 gây ra.

Ông Đặng Ngọc Duy, đại diện Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hoà nhập Hướng Dương Việt (tỉnh Quảng Nam), nơi được hỗ trợ sữa từ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đến nay là 6 năm, cho biết, các em sống ở đây chủ yếu là trẻ khuyết tật nên thể chất không tốt. Bình thường cơ thể đã cần phải nạp đủ chất, trong mùa dịch bệnh lại càng cần hơn. Việc các em được tăng cường uống sữa trong thời điểm dịch bệnh sẽ giúp các em nâng cao sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe.

Hành trình của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trong năm thứ 14 này sẽ trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho 19.000 trẻ em khó khăn, có hoàn cảnh đặc biệt ở 27 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị là 12,5 tỷ đồng, góp phần chăm sóc, tăng cường dinh dưỡng cho các em, nhất là khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như thời gian này.

P.V (theo Chinhphu.vn)
Bình luận
Back To Top