Trao tặng “mái ấm tình thương” cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

15:57 - Thứ Tư, 01/09/2021 Lượt xem: 3228 In bài viết

ĐBP - Ngày 1/9, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Điện Biên phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức đoàn thể xã Thanh Luông tổ chức trao nhà “Mái ấm tình thương” cho 2 gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn: Chị Lò Thị Hinh, bản Pánh và chị Lò Thị Dính, bản Nọong (xã Thanh Luông).

Đại diện Hội LHPN huyện Điện Biên, Ủy ban MTTQ huyện Điện Biên trao nhà “Mái ấm tình thương” cho gia đình chị Lò Thị Dính, bản Nọong, xã Thanh Luông.

Được biết chồng chị Lò Thị Hinh mất sớm, một mình chị nuôi con ăn học. Không có điều kiện làm nhà, hai mẹ con chị phải ở nhờ họ hàng. Năm 2021, được sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện và các tổ chức đoàn thể địa phương, gia đình chị đã xây dựng được một ngôi nhà đảm bảo “3 cứng”, với tổng kinh phí xây dựng 30 triệu đồng. Trong đó Hội LHPN huyện Điện Biên hỗ trợ 20 triệu đồng, các tổ chức hội, đoàn thể xã Thanh Luông hỗ trợ 5 triệu đồng; cộng đồng dân cư bản Pánh hỗ trợ ngày công xây dựng trị giá 5 triệu đồng.

Gia đình chị Lò Thị Dính là hộ nghèo, bản thân chị thường xuyên đau yếu không có điều kiện làm nhà. Với sự hỗ trợ của Hội LHPN huyện và các tổ chức đoàn thể xã Thanh Luông, sau 2 tháng thi công, ngôi nhà “Mái ấm tình thương” đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Nhận bàn giao căn nhà mới, chị Hinh, chị Dính bày tỏ cảm ơn sâu sắc đến các cấp, các ngành, cán bộ hội viên phụ nữ, cộng đồng thôn bản đã giúp đỡ để gia đình có ngôi nhà vững chãi, ổn định nơi ở, vơi bớt khó khăn trong cuộc sống.

Việc hỗ trợ xây dựng “Mái ấm tình thương” cho các gia đình phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn là hoạt động ý nghĩa, được Hội LHPN huyện Điện Biên tổ chức thường niên, thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách”, giúp hội viên Hội Phụ nữ khó khăn từng bước vươn lên ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: Thành Đạt
Bình luận
Back To Top