Tăng cường giám sát, quản lý đối với lái xe vận tải hàng hóa và người vào tỉnh Điện Biên

14:21 - Thứ Năm, 23/09/2021 Lượt xem: 3723 In bài viết

ĐBP - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên địa bàn cả nước và một số tỉnh lân cận, UBND tỉnh yêu cầu tăng cường giám sát, quản lý đối với lái xe vận tải hàng hóa và người vào địa bàn tỉnh, đặc biệt là người từ vùng dịch về, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xâm nhập và bùng phát dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, đối với người vào tỉnh Điện Biên, các địa phương tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng chống dịch đối với người về từ khu vực có dịch Covid-19 và các biện pháp cấp bách khác trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Để vào địa bàn tỉnh, người dân phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ (xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR) do cơ quan y tế cấp; đồng thời phải có giấy xác nhận do chính quyền địa phương hoặc công an địa phương nơi cư trú/lưu trú/học tập/công tác (xác nhận nơi đi) cấp về tình trạng cư trú, lưu trú của bản thân trước khi đến/về tỉnh.

Đối với xe vận chuyển hàng hóa: Chỉ xe luồng xanh mới được phép ra, vào địa bàn tỉnh.

Đối với lái xe vận chuyển hàng hóa, phụ xe, người bốc xếp, dỡ hàng hóa theo xe phải có Phiếu kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong 72 giờ (xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR) do cơ quan y tế cấp. Trong quá trình di chuyển, giao nhận hàng hóa trên địa bàn tỉnh phải tuân thủ đúng hành trình đã kê khai, giao nhận hàng hóa, nghỉ ngơi, tập kết phương tiện tại các điểm đã được xác định.

Khi chuẩn bị hết thời hạn của giấy xét nghiệm, lái xe và người trên phương tiện phải đến cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 (xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR) trước khi tiếp tục hành trình.

Đ.T (bs)
Bình luận
Back To Top