Người tốt - việc tốt

Người tâm huyết với phong trào chữ thập đỏ

09:21 - Thứ Tư, 06/10/2021 Lượt xem: 2414 In bài viết

ĐBP - Gắn bó với công tác Hội Chữ thập đỏ từ năm 2007, đến nay sau 14 năm làm công tác nhân đạo, anh Quàng Văn Thiên, hội viên Hội Chữ thập đỏ xã Mường Ðăng (huyện Mường Ảng) luôn tâm niệm: “Ðể thực hiện tốt công tác chữ thập đỏ, mọi việc mình làm phải xuất phát từ tâm; mọi suy nghĩ, hành động đều phải hướng thiện, không gượng ép, không vụ lợi”.

Anh Quàng Văn Thiên thăm hỏi, động viên gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn tại bản Ðắng, xã Mường Ðăng. Ảnh: Mai Khôi

Ðể hoàn thành tốt công tác hội, anh Quàng Văn Thiên tích cực tìm hiểu về các hoạt động của hội và cách tổ chức phong trào sao cho hiệu quả nhất. Từ đó tham gia xây dựng, củng cố tổ chức, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; vận động mỗi hội viên là một tuyên truyền viên trong công tác nhân đạo, từ thiện. Cá nhân anh Thiên đã vận động các hội viên giúp 2 gia đình tại bản Pọng và bản Thái di dời đến nơi ở mới để tránh nguy cơ sạt lở đất; giúp 15 hộ người già, người neo đơn gieo cấy và thu hoạch nông sản kịp thời vụ. Ðặc biệt, khi Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ gia đình ông Lò Văn Tâm, bản Ðắng 28 triệu đồng để làm nhà; qua tính toán, nhận thấy với số tiền trên chỉ đủ xây được căn nhà lợp tôn với diện tích khoảng trên 20m2, trong khi đó gia đình ông Tâm không có nguồn nào bổ sung ngoài số tiền được hỗ trợ, anh Thiên đã tích cực kêu gọi các đơn vị doanh nghiệp đang xây dựng tại địa phương hỗ trợ máy móc san ủi mặt bằng và đường dẫn lên nhà ông Tâm để thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển vật liệu. Ðồng thời vận động các doanh nghiệp hỗ trợ một phần xi măng, cát, sỏi để xây thêm bếp và công trình phụ phù hợp với người neo đơn, tuổi cao sức yếu.

Bên cạnh đó, anh Quàng Văn Thiên còn tích cực tuyên truyền, vận động các hội viên, người dân trên địa bàn tham gia các phong trào, các cuộc vận động do hội cấp trên phát động, như: “Toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện”; “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết Vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”... Bản thân anh Thiên cũng là tình nguyện viên tích cực trong phong trào hiến máu tình nguyện.

Nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác hội, anh Quàng Văn Thiên luôn được hội viên và người dân địa phương yêu mến, kính trọng.

Với những đóng góp trong phong trào chữ thập đỏ của bản của xã, nhiều năm anh Quàng Văn Thiên được UBND huyện, UBND xã tặng Giấy khen. Anh được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Chữ thập đỏ Việt Nam”.

Mai Khôi
Bình luận
Back To Top