Thí điểm vận tải hành khách bằng đường bộ từ Điện Biên đi Hà Nội

16:51 - Thứ Sáu, 15/10/2021 Lượt xem: 3193 In bài viết

ĐBP - Trên cơ sở ý kiến thống nhất hoạt động thí điểm các tuyến vận tải hành khách tuyến cố định liên tỉnh bằng xe ô tô giữa Sở Giao thông vận tải tỉnh Điện Biên và Sở Giao thông vận tải TP. Hà Nội, từ ngày 15/10, Sở Giao thông vận tải Điện Biên bổ sung hoạt động thí điểm tuyến vận tải hành khách bằng đường bộ từ Điện Biên đi Hà Nội và ngược lại.

Cụ thể, từ ngày 15/10 đến hết ngày 20/10 sẽ tổ chức vận tải hành khách bằng đường bộ từ Bến xe TP. Điện Biên Phủ đi bến xe Yên Nghĩa với tần suất 1 chuyến/ngày và ngược lại. 

Yêu cầu các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với tuyến Hà Nội sẽ được áp dụng chặt chẽ hơn các tuyến vận tải liên tỉnh khác. Cụ thể, đối với giãn cách trên phương tiện các xe bố trí hành khách không vượt quá 50% số ghế theo thiết kế và không vượt quá 20 người trên xe (đối với xe có sức chứa trên 40 chỗ), hành khách ngồi giãn cách nhau 1 hàng ghế ngồi, không áp dụng quy định giãn cách đối với xe giường nằm.

Đối với hành khách đi xe: phải tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 (thẻ xanh trên sổ sức khỏe điện tử/PC-Covid hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19); có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên âm tính trong vòng 72 giờ trước khi lên xe ô tô (không yêu cầu xét nghiệm đối với trẻ em dưới 3 tuổi đi cùng người thân).

Đức Huy
Bình luận
Back To Top