Tiếp nhận hơn 4,5 tỷ đồng tại lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo”

17:05 - Thứ Sáu, 15/10/2021 Lượt xem: 4355 In bài viết

ĐBP - Chiều 15/10, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2021.

Các đồng chí: Mùa A Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Thành Đô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh tại lễ phát động.

Báo cáo việc vận động và sử dụng nguồn kinh phí ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh trong năm qua cho thấy, từ tháng 10/2020 - 10/2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp toàn tỉnh đã tiếp nhận số tiền hơn 17,2 tỷ đồng. Trong đó, quỹ cấp tỉnh hơn 12,5 tỷ đồng (trong tỉnh ủng hộ hơn 1,3 tỷ đồng; các đơn vị, cá nhân ngoài tỉnh ủng hộ hơn 11,2 tỷ đồng); quỹ cấp huyện hơn 3,5 tỷ đồng; quỹ cấp xã hơn 1,1 tỷ đồng. Số dư Quỹ vì người nghèo các cấp từ 1/10/2020 chuyển sang gần 2,5 tỷ đồng. Từ nguồn Quỹ vận động được, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp đã phân bổ, hỗ trợ tổng số tiền gần 7,7 tỷ đồng để làm 153 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 22 nhà, tặng 5.214 suất quà trong dịp Tết Nguyên đán 2021, trao tặng 1.578 suất học bổng và nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ học sinh con em hộ nghèo đi học, hỗ trợ 10 hộ nghèo có người ốm đi chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế, hỗ trợ 33 con giống… Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp tiếp tục phối hợp với các đơn vị tài trợ tổ chức rà soát, phân bổ làm nhà đại đoàn kết trong quý IV/2021.

Phát biểu tại lễ phát động, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thành Đô ghi nhận và biểu dương những tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh đã tích cực ủng hộ Quỹ vì người nghèo các cấp, thực hiện các hoạt động ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Để công tác vận động giúp đỡ người nghèo đạt hiệu quả cao, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”. Đồng thời, đa dạng các hình thức vận động, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo; tăng cường vận động các nguồn lực từ các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo về việc làm, phát triển kinh tế, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống… Làm tốt công tác phối hợp, nâng cao hiệu quả hoạt động giúp đỡ hộ nghèo, các xã khó khăn. Tăng cường tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức của các hộ nghèo trong việc vươn lên thoát nghèo, tránh tư tưởng trông chờ ỷ lại vào chính sách của Nhà nước và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, cá nhân.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” của nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động huyện Điện Biên.

Đồng chí Lò Văn Mừng, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” nhân Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2021. Theo đó, mọi sự ủng hộ xin gửi vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, số tài khoản: 3761.0.9031678.91046, mã QHNS: 9031678, mã DA: 91046 với tên tài khoản: Mặt trận Tổ quốc tỉnh (Quỹ vì người nghèo), mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh.

Ngay tại buổi lễ, Ban Vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh đã tiếp nhận ủng hộ và đăng ký ủng hộ của 45 tập thể và 26 cá nhân với số tiền trên 4,5 tỷ đồng.  

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top