Tất cả đoàn viên, người lao động đều có tết

08:35 - Thứ Hai, 17/01/2022 Lượt xem: 4262 In bài viết

ĐBP - Những ngày cuối năm, không khí đón xuân đã rộn ràng khắp phố phường. Nhưng trải qua 1 năm khó khăn do dịch bệnh Covid-19, đối với nhiều người lao động, tết vẫn “chưa đến cửa”. Để “Tết sum vầy - Xuân bình an”, với phương châm tất cả đoàn viên và người lao động đều có tết, Công đoàn Viên chức tỉnh cùng công đoàn cơ sở (CĐCS) các cấp đã và đang triển khai, xây dựng kế hoạch thực hiện nhiều hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên công đoàn thiết thực, ý nghĩa.

Nhân viên Siêu thị Hoa Ba (Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba) giúp khách hàng đóng gói sản phẩm.

Năm 2021, đa số đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, lao động (CBCCVCLĐ) có thu nhập ổn định, thu nhập bình quân đạt 5,3 triệu đồng/người/tháng. Tuy nhiên do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, một số CĐCS doanh nghiệp việc làm không ổn định, thu nhập giảm 30 - 60%. Trước tình hình đó, chuẩn bị cho tết Nguyên đán Nhâm dần 2022, Công đoàn Viên chức tỉnh đã triển khai Kế hoạch số 308/KH-CĐVC về tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động dịp tết. Trong đó vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, nhà hảo tâm, đặc biệt là người sử dụng lao động trực tiếp ủng hộ các nguồn lực để tổ chức các hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực cho đoàn viên và người lao động. Triển khai tổ chức thăm, tặng quà, động viên, chúc Tết đoàn viên và người lao động; quan tâm đặc biệt tới đoàn viên và người lao động phải ở trong khu cách ly, phong tỏa, mắc Covid-19 đang điều trị; đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng thời tổ chức phương tiện đưa đón hoặc hỗ trợ vé tàu xe, phương tiện để đưa đoàn viên và người lao động về quê đón tết; tổ chức các hoạt động vui xuân, thăm hỏi, động viên đoàn viên và người lao động không có điều kiện về quê đón tết đầm ấm, vui tươi, mang dấu ấn công đoàn...

Bà Trần Thị Thu Hằng, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh cho biết: Triển khai Kế hoạch 308, các CĐCS đã xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Một số cơ quan, đơn vị thưởng tết, chi thưởng tháng lương thứ 13 cho đoàn viên, người lao động. Nhiều CĐCS phối hợp với giám đốc doanh nghiệp tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà, vé xe, vé máy bay cho công nhân lao động về quê ăn tết, tiêu biểu có: CĐCS Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng số 6; Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba...  Một số CĐCS tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh” cho đoàn viên, người lao động như CĐCS Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Xây dựng, Hội Văn học nghệ thuật… Đặc biệt, nhằm thiết thực quan tâm, chăm lo cho người lao động tại các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, không có điều kiện về quê ăn tết, ngày 18/1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” - 2022. Tại chương trình sẽ trao hàng trăm suất quà, với tổng giá trị trên 70 triệu đồng, kinh phí từ nguồn hỗ trợ của các cấp công đoàn.

Tại Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba, hàng năm, vào dịp tết, doanh nghiệp tăng lương 5 - 10% cho người làm tốt, thưởng tháng lương thứ 13 cho tất cả lao động. Đồng thời hỗ trợ khoảng 10 vé xe về quê ăn tết, tặng quà cho 10 gia đình đoàn viên công đoàn khó khăn. Năm nay, doanh nghiệp chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh, doanh thu giảm mạnh, người lao động phải nghỉ việc luân phiên. Bởi vậy việc chăm lo tết cho người lao động có thể không đủ đầy như mọi năm, nhưng vẫn được doanh nghiệp quan tâm để mỗi người lao động đều có tết. Bà Hà Thị Nha Trang, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: “Dù khó khăn nhưng Công ty vẫn cố gắng xoay xở, giữ nguyên số người lao động (85 người), không để ai phải nghỉ việc, mất việc. Tháng cuối năm, cận kề tết, anh em đều đi làm trở lại và được chi trả nguyên lương, đảm bảo thu nhập cho người lao động sắm tết. Do dịch bệnh khó khăn, nên đến giờ chế độ thưởng tết của Công ty vẫn chưa được công bố chính xác, nhưng phụ thuộc vào tình hình doanh thu tháng cuối sẽ có thưởng tết cho anh em. Lượng mua sắm đến thời điểm này đang tăng dần, hy vọng sẽ có thưởng tết xứng đáng cho người lao động. Ngoài ra việc thăm tặng quà tết (nhu yếu phẩm tết trị giá khoảng 500 nghìn đồng) cho đoàn viên công đoàn gia đình chính sách, khó khăn vẫn sẽ được triển khai”.

Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng với tinh thần “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, mọi công việc, sản xuất, kinh doanh, dịch vụ trở lại trạng thái bình thường mới. Đây là điều kiện để các công đoàn cơ sở duy trì hoạt động và tiếp tục phát triển, đảm bảo thu nhập và chăm lo tốt cho đoàn viên công đoàn, người lao động, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán sắp đến.

Bài, ảnh: Bảo Anh
Bình luận

Tin khác

Back To Top