BHXH tỉnh tặng thẻ BHYT, trao quà tết cho bệnh nhân nghèo

16:42 - Thứ Hai, 17/01/2022 Lượt xem: 2970 In bài viết

ĐBP - Hưởng ứng Phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022”.

Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng quà cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

Triển khai chương trình, ngày 17/1, BHXH tỉnh đã trao tặng 74 thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn chưa có thẻ BHYT và 101 suất quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Tổng kinh phí thực hiện gần 69 triệu đồng, do cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động ngành BHXH đóng góp nhằm chia sẻ với các hoàn cảnh khó khăn trong cộng đồng, giúp người nghèo đón tết an vui.

Lãnh đạo BHXH tỉnh tặng thẻ BHYT cho bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Ông Nguyễn Xuân Thảnh, Phó Giám đốc BHXH tỉnh cho biết: Chương trình “Tặng thẻ BHYT, mang Tết ấm đến với người nghèo - Nhâm Dần 2022” được tổ chức tại 63 tỉnh, thành trên cả nước. Riêng tại tỉnh Điện Biên, BHXH tỉnh triển khai thực hiện tại tất cả 10 huyện, thị, thành phố. Đây là hoạt động xã hội thiết thực nhằm phát huy truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, huy động sự chung tay, chia sẻ của công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam và toàn xã hội hỗ trợ những bệnh nhân BHYT, người chưa có thẻ BHYT có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách BHXH, BHYT sâu rộng trong cộng đồng xã hội.

Tin, ảnh: Minh Thảo
Bình luận

Tin khác

Back To Top