Điện Biên Đông hoàn thành hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo

16:47 - Thứ Hai, 17/01/2022 Lượt xem: 3449 In bài viết

ĐBP - Chiều 17/1, huyện Điện Biên Đông tổ chức Hội giao ban trực tuyến với các xã, thị trấn về kết quả triển khai làm nhà ở cho hộ nghèo theo nguồn kinh phí Bộ Công an huy động. Dự hội nghị tại điểm cầu trung tâm huyện có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn CSCĐ Tây Bắc - Bộ Công an.

Đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông phát biểu tại Hội nghị giao ban với các xã, thị trấn về kết quả triển khai làm nhà ở cho hộ nghèo.

Ngay sau khi có chủ trương hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo của Bộ Công an, Ban Thường vụ Huyện ủy Điện Biên Đông đã chỉ đạo UBND huyện và các xã, thị trấn tiến hành rà soát, thẩm định với các gia đình có nhà ở tạm, dột nát trên địa bàn. Kết quả có 1.040 hộ đủ điều kiện hỗ trợ về nhà ở từ nguồn huy động của Bộ Công an với tổng kinh phí phê duyệt 54.995 triệu đồng. Trong đó, 837 hộ xây mới với mức hỗ trợ 55 triệu đồng/căn; 151 hộ xây mới với mức hỗ trợ 50 triệu đồng/căn (do đã chuẩn bị được nguyên vật liệu); 10 hộ sửa chữa 1 hạng mục với mức hỗ trợ 15 triệu đồng; 42 hộ sửa chữa 2 hạng mục với mức hỗ trợ 30 triệu đồng. Về lực lượng tham gia hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo, các lực lượng Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc đã huy động 372 chiến sĩ xuống triển khai xây dựng, sửa chữa 370 căn nhà cho hộ nghèo; số nhà còn lại được các hộ gia đình thuê các tổ thợ thi công, chính quyền cơ sở huy động lực lượng dân quân, đoàn thanh niên và nhân dân trong bản hỗ trợ. Đến ngày 15/1, 100% nhà ở cho hộ nghèo đã hoàn thành thi công và bàn giao cho nhân dân; trong đó, 435 nhà được làm theo mẫu 36B của Bộ Công an; 359 nhà làm theo mẫu 36B nhưng được xây dựng bằng gạch do huyện thi công; 194 nhà gỗ làm theo truyền thống của đồng bào dân tộc. Huyện đã tổ chức nghiệm thu, đóng biển, treo cờ Tổ quốc với 1.040 nhà đã hoàn thành và bàn giao cho các gia đình sử dụng.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu tập trung trao đổi về những điều kiện thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Đồng thời cũng kiến nghị, đề xuất một số ý kiến như: Đề nghị Ban Chỉ đạo tỉnh, Bộ Công an có ý kiến với các nhà tài trợ sớm chuyển tiền hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo để thực hiện thanh, quyết toán; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

Kết luận hội nghị, đồng chí Mùa A Vảng, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Huyện ủy Điện Biên Đông khẳng định: Chương trình hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn đã hoàn thành đúng theo tiến độ, đảm bảo chất lượng, kịp thời bàn giao cho hộ nghèo vào trước Tết Nguyên đán. Kết quả trên đã thể hiện sự nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trong việc đoàn kết giúp đỡ hộ nghèo. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy cảm ơn sự tham gia hỗ trợ của các lực lượng: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Bắc đã góp phần giúp huyện thực hiện tốt việc xây dựng nhà ở cho hộ nghèo. Về kinh phí thực hiện, sắp tới huyện sẽ tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để sớm hoàn thành việc thanh, quyết toán hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo.

Tin, ảnh: Đức Linh
Bình luận

Tin khác

Back To Top