Hoàn thành việc trả thẻ căn cước công dân về địa phương trong năm 2021

13:50 - Thứ Ba, 18/01/2022 Lượt xem: 1868 In bài viết

Sau gần 1 năm khẩn trương triển khai sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân, đến nay, Bộ Công an đã in và trả về cho Công an địa gần 60 triệu thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử của công dân thu nhận trong năm 2021.

Thẻ căn cước công dân gắn chip được Bộ Công an chuyển về các địa phương để trả cho người dân.

Ngày 18/1, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, trong quá trình triển khai cấp thẻ căn cước công dân gắn chip từ 23/1/2021 đến 15/1/2022, trên tinh thần chỉ đạo quyết liệt, kịp thời của Lãnh đạo Bộ Công an, Lãnh đạo C06, Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư đã nghiên cứu, tìm ra phương án giải pháp để cấp căn cước công dân cho người dân khẩn trương không kể ngày đêm tăng ca, tăng kíp và thực hiện chế độ làm việc 24/7. 

Từ những ngày đầu thực hiện, chỉ in được vài chục nghìn thẻ mỗi ngày đã tăng lên và khoảng thời gian cao điểm đã thực hiện sản xuất hơn 400.000 thẻ/ngày.

Trước tình hình diễn biến dịch bệnh Covid phức tạp, khó khăn trên nhiều phương diện trên toàn thế giới, Bộ Công an vẫn quyết tâm phấn đấu đạt chỉ tiêu cấp thẻ cho toàn bộ công dân đủ điều kiện cấp. 

Trong thời gian tới, Bộ Công an và các đơn vị địa phương sẽ tập trung xử lý các vướng mắc tồn tại của một số công dân trong quá trình thu nhận nhưng chưa được nhận thẻ căn cước công dân với tinh thần quyết liệt, phương châm thu nhận đến đâu, sản xuất, cấp căn cước công dân gắn chip đến đó, không để ảnh hưởng đến quyền lợi của công dân.

P.V (theo Nhân dân)
Bình luận

Tin khác

Back To Top